fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อึ้งกรงนกเขาเก่าแก่ราคาแสนแปดเจ้าของไม่ขาย

Featured Image
อึ้งกรงนกเขาราคา 180,000 บาท เจ้าของไม่ขายเป็นกรงนกเขาทรงคุณค่าอายุ20ปีเคยใช้เลี้ยงนกเขาที่มีชื่อเสียงค่าตัวหลักล้าน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการเลี้ยงนกเขาชวาเสียงของไทยและในกลุ่มประเทศอาเซี่ยนเช่นมาเลเซียสิงคโปร์และอินโดนีเซียรวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการเลี้ยงนกเขาเช่นกรงนกที่ผู้สื่อข่าวจะพาไปดูเป็นกรงเขาเก่าแก่ของอ.จะนะ ซึ่งมีอายุการใช้งานมาแล้ว 20 ปี ราคาขายตอนนี้อยู่ที่ 180,000 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งในกรงนกเขาที่แพงที่สุดและอายุเก่าแก่ที่สุดกรงหนึ่งที่มีอยู่ในอ.จะนะ

กรงนกเขาลูกนี้เป็นของ นายอานัส วันนิ หรือบังบัส ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกรงนกเขาบ้านหัวดินเหนือ ต.ป่าชิง อ.จะนะ ซึ่งใช้เป็นกรงต้นแบบในการทำกรงนก เพราะกรงนกรุ่นใหม่ที่เป็นแบบนี้ไม่มีแล้ว และจะนำไปโชว์ตามงานแข่งนกเขาหรือตามงานต่างๆ

 

บังบัส เล่าถึงที่มาที่ไปของกรงนำเขากรงนี้และทำไมถึงมีราคาสูงกว่ากรงนกเขาทั่วๆไปที่มีราคาหลักพันหรือหลักหมื่น

 

บังบัสบอกว่าที่ราคาแพงเพราะมีองค์ประกอบหลายอย่างทั้งความเก่าที่ใช้งานมากว่า20ปี เคยใช้เลี้ยงนกเขาราคาหลักล้านมาแล้วและเซียนนกก็อยากได้กรงนี้ไปเลี้ยงนกเขาบ้าง เพราะนกเขาชวาเสียงหลายตัวที่อยู่ในกรงนี้ล้วนเป็นนกที่มีชื่อเสียงและค่าตัวสูงหลักล้าน
อีกอย่างคือองค์ประกอบและวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ทำกรง เช่นหัวทำจากงาช้าง คอนพาดกรงก็ทำจากงาช้าง และเป็นงาช้างที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฏหมายแล้ว ส่วนตะขอเกี่ยวก็เป็นงานตีงานฝีมือสมัยโบราณ ส่วนการแกะดอกก็เป็นกรงดอกหน้าเสือ

 

บังบัส พูดทีเล่นทีจริงว่า กรงนกใบนี้ไม่ขายเพราะจะเก็บไว้เป็นกรงต้นแบบและให้คนรุ่นหลังได้ดู เพราะเป็นกรงเก่าหายากราคาตอนนี้อยู่ที่ใบละ 180,000 บาท แต่ถามว่าถ้าหลักล้านจะขายมั่ยบังบัสบอกถ้าราคานี้คุยกันได้ถ้าต่ำกว่าล้านไม่ขาย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube