fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โรงแรมชลบุรีวอนแก้ปัญหาแรงงานไม่พอรับนทท.

Featured Image
ผู้ประกอบการโรงแรมวอนแก้ไขปัญหาแรงงาน ยอดนักท่องเที่ยวพุ่งช่วงวันหยุดยาว

 

 

 

นางสาวยุวธิดา จีรภัทร์ กรรมการผู้จัดการโรงแรมในเครือ โฮเทล เจ พัทยา กล่าวว่า ยอดจองโรงแรมในช่วงวันหยุดยาวแรงงานมียอดจองที่ดี เนื่องจากมีโครงการเราเที่ยวด้วยกันเข้ามาช่วย อยากให้ภาครัฐเข้ามาตรวจสอบความปลอดภัยของโรงแรมเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน อยากให้ช่วยพัฒนาการเดินทางของนักท่องเที่ยว เช่น การพัฒนาสนามบิน เพิ่มบุคลากรสนามบิน เพื่ออำนวยความสะดวก และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว อยากให้ทุกภาคส่วนจับมือและร่วมกันผลักดันการท่องเที่ยวของประเทศไทย

 

 

นางสาวยุวธิดา อยากให้ รัฐมนตรีท่องเที่ยว ดูแลเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย หากประเทศไทยมีความปลอดภัยก็จะทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมั่นใจและเดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งเมืองพัทยามีตลาดแบ่งออกเป็น 2 ตลาด คือ ไนท์ไลฟ์ และครอบครัว ทำให้ยอดจองที่เป็นแบบครอบครัวมียอดจองที่พุ่งสูงขึ้น ทำให้บางโรงแรมต้องมีการปรับตัวรับนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวมากขึ้น อยากให้ภาครัฐผลักดันตลาดคนไทยและตลาดต่างชาติควบคู่กันไปเพื่อจะทำให้ประเทศไทยมารายได้เพิ่มขึ้น

 

 

ซึ่งตอนนี้ภาคธุรกิจโรงแรมของเมืองพัทยาก็ยังไม่ฟื้นเนื่องจากมีรายจ่ายที่สูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ค่าไฟฟ้า ค่าจ้างพนักงาน และค่าสินค้าต่างๆ รวมไปถึง ปัญหาแรงงานคือปัญหาหลักของผู้ประกอบการโรงแรม เพราะไม่มีพนักงานที่จะมาช่วยเหลือองค์กร หลังจากโควิด หลายโรงแรมก็มีการปิดตัวไป ทำให้พนักงานโรงแรมกลับภูมิลำเนามากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ อยากวอนให้ รัฐมนตรีแรงงาน ช่วยในเรื่องการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในส่วนไหนได้บ้าง การลดภาษี และอยากให้ช่วยเยียวยาในส่วนของคนที่ทำงาน ทำให้จังหวัดชลบุรีขาดแคลนแรงงานเป็นจำนวนมากเนื่องจากคนงานออกไปทำงานต่างประเทศกันเพิ่มมากขึ้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube