fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เพชรบูรณ์ร้อนปรอทแตกยอดขายแอร์พัดลมพุ่ง

Featured Image
เพชรบูรณ์ร้อนทะลุปรอท ยอดขายแอร์,พัดลมพุ่งปรี๊ด!!จนติดตั้งไม่ทัน

 

 

 

นายนพคุณ หล่อยิ่งยงไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทนพคุณเอ็นจิเนียริ่งจำกัด ผู้ประกอบการจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้ารายใหญ่ของ อ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ไม่คาดคิดว่าภาวะอากาศร้อนที่พุ่งปรี๊ดขึ้นมาแบบนี้ จะส่งผลให้ยอดขายแอร์ความเย็นและพัดลมสูงขึ้นพรวดพราดขนาดนี้เนื่องจากในช่วงเชื้อโควิด-19 แพร่ระบาด ส่งผลให้ยอดขายตกอุปกรณ์ไฟฟ้าแทบทุกชนิดตกอย่างฮวบฮาบน่าใจหายมาตลอดในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา“หลังจากสภาพอากาศหรืออุณหภูมิความร้อนพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ ส่งผลให้ยอดขายเครื่องทำความเย็นทั้งแอร์ และพัดลม

 

 

ยอดขายพุ่งสูงขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาถึง 10 เท่า โดยเฉพาะแอร์ทำความเย็น ปัจจุบันยอดจำหน่ายราววันละ 30-40 เครื่อง ในขณะที่พัดลมยอดจำหน่ายตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาสูงกว่า 2,000 ตัวแล้ว “นายนพคุณกล่าว” สำหรับแอร์ทำความเย็นที่มียอดจำหน่ายค่อนข้างสูง ส่วนใหญ่จะเป็นแอร์บ้านขนาดเล็กและขนาดกลาง 9,000-18,000 บีทียู มีทั้งแอร์ยี่ห้อดังๆ และโนเนมที่ราคาไม่สูง ต่างก็มียอดขายที่ค่อนข้างดีเช่นเดียวกัน

 

 

นายนพคุณกล่าวอีกว่า ปัญหาขณะนี้ก็คือพนักงานติดตั้งปัจจุบันมีไม่เพียงพอให้บริการลูกค้าที่สั่งซื้อแอร์ แม้ขณะนี้ทางบริษัทฯจะมีพนักงานคอยติดตั้งถึง 12 ชุดก็ตาม แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ทำให้มีคิวลูกค้าที่สั่งซื้อแอร์และรอคิวติดตั้งค้างไว้วันละราว 7-10 คิว จนทำให้ลูกค้าหลายรายทนรอไม่ไหว โดยซื้อแอร์ไปแต่หันไปใช้บริการรับจ้างติดตั้งจากร้านหรือพนักงานภายนอก ส่วนบริการการจ้างล้างแอร์ทำความเย็นก็เช่นกัน ขณะนี้มีคิวลูกค้าจองไว้ค่อนข้างมากอีกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube