fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” แจง นโยบายต่างประเทศ ชี้ต้องมีสมดุล

Featured Image
“พิธา” แจง นโยบายต่างประเทศ ชี้ต้องมีสมดุล รู้ว่าเมื่อไหร่ควรเงียบ พร้อมกล่าวต่อเวทีประชุมสหประชาชาติ ก.ย.นี้ เชื่อ ทำประเทศได้ประโยชน์ ยัน ไทยต้องเป็นรัฐเดี่ยว-ไม่มีแบ่งแยกดินแดน

 

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ลุกขึ้นชี้แจงประเด็นที่ถูกพาดพิง เรื่องการต่างประเทศ, การแบ่งแยกดินแดน และการแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งในเรื่องการต่างประเทศ ตนคิดว่าสิ่งที่ต้องรีบเลือกนายกรัฐมนตรีเพราะในเดือนก.ย.นี้ จะมีการประชุมสหประชาชาติที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ตนต้องการที่จะเป็นผู้นำของประชาชนทุกคนเพื่อไปบอกกับโลกว่าประเทศไทยพร้อมแล้วและกลับมาแล้ว ในเรื่องที่จะมีบทบาทในการต่างประเทศ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ากังวลใจตั้งแต่เริ่มต้นการอภิปรายได้มีการ

 

 

พูดถึงทหารยิงประชาชนและพาดพิง 2 ประเทศ ถ้าเป็นตนอภิปรายจะระวังคำพูดในการอภิปรายถึงประเทศเพื่อนบ้านที่ใกล้ชิดกับเรา และจะหาจุดสมดุลย์ระหว่างประเทศมหาอำนาจ กับการเมืองระหว่างประเทศแบบใหม่ ที่เป็นนโยบายด้านการต่างประเทศของพรรคก้าวไกล ที่ต้องมีสมดุลย์ ต้องรู้ว่าต้องเงียบเมื่อไหร่ ไม่ใช่เงียบทุกเรื่อง จนทำให้เราไม่มีน้ำหนักในเวทีการเมืองอีกเลย ขอให้เพื่อนสมาชิกให้สบายใจ ว่า การแถลงการณ์นโยบายต่อสหประชาชาติ ครั้งต่อไปจะเป็นผลประโยชน์ต่อชาติแน่นอน

 

 

ส่วนเรื่องการแบ่งแยกดินแดนเกี่ยวกับต่างประเทศพอสมควร เนื่องจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีชายแดนติดกับประเทศ มาเลเซีย พบปัญหาความยากจน เป็นพื้นที่ที่มียาเสพติดและน้ำมันเถื่อน โดยขอให้คำยืนยันว่า รัฐไทย ภายใต้การนำของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประเทศไทยจะเป็นรัฐเดี่ยว และจะทำทุกอย่างผ่านการทูต พลเรือน เพื่อให้รัฐไทย เป็นรัฐเดียว กดความเหลื่อมล้ำ เพิ่มความมั่งคั่ง และลดความมั่นคงทางทหารลง โดยขอใช้สภาแห่งนี้เป็นพื้นที่ที่ร่วมกันปกป้องการแบ่งแยกดินแดนร่วมกันให้ดีที่สุด

 

 

ขณะที่เรื่องยาเสพติดและน้ำมันเถื่อนนั้น 4 ปีที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลมีจุดยืนอย่างชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องการปฏิรูปตำรวจ และขอยืนยันได้ว่าพรรคก้าวไกล และพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้ง 8 พรรค ใส่ใจในการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้อย่างแน่นอน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube