fbpx
Home
|
ข่าว

องค์กรผู้บริโภค ยื่นฝ่ายค้านค้านต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสีเขียว

Featured Image
เครือข่ายองค์กรผู้บริโภค ยื่นฝ่ายค้าน คัดค้านต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ชี้ รอมีผู้ว่าฯ กทม.มาจากการเลือกตั้งก่อนค่อยตัดสินใจ

 

ตัวแทนเครือข่ายองค์กรผู้บริโภคและสภาผู้บริโภค กว่า 10 คน เดินทางมายื่นหนังสือถึงพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ที่จุดรับหนังสือ บริเวณอาคารรัฐสภา โดยมีนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เหมือนเดิมและนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้วหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและ ผู้นำฝ่ายค้าน เป็นผู้รับหนังสือ

 

โดยตัวแทนกลุ่ม กล่าวว่าได้รวบรวมรายชื่อตัวแทนผู้บริโภคทั้ง 50 เขตของกรุงเทพมหานครและขอให้พรรคก้าวไกล ยื่นคัดค้าน ขอถอนเรื่องการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวออกจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มองว่าเพราะมองว่าการต่อสัมปทานรถไฟฟ้ามีผลโดยตรงต่อคนกรุงเทพฯ จึงอยากให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมานคร ที่มาจากการเลือกตั้งเป็นคนตัดสินใจและดำเนินการแก้ปัญหาร่วม สิ่งสำคัญคือราคาค่าโดยสารตอนนี้ 65 บาท ประชาชนไม่สามารถแบกรับไหว ซึ่งจากการคำนวณพบว่าราคาที่น่าจะเหมาะสมน่าอยู่ที่ 20-25 บาท เป็นราคาที่คนทุกระดับสามารถเข้าถึงได้

 

โดยนายชัยธวัช กล่าวว่าการต่อสัมปทานดังกล่าวเป็นการมัดมืกชกให้กับคนกรุงเทพฯ ไปอีก 30 ปี และจะเป็นการสูญเสียโอกาสในการทบทวนการต่อสัญญากับเอกชนรายอื่น นอกจากนี้ยังลดความเป็นไปได้ที่จะเกิดนโยบายตั๋วร่วมกับรถไฟฟ้าสายอื่นอีกด้วย

 

ซึ่งพรรคก้าวไกล ไม่เห็นด้วยกับการต่อสัมปทานดังกล่าว และขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับพี่น้องประชาชนในการกดดัน คัดค้าน รวมไปถึงขอเร่งรัดให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครโดยเร็ว เพื่อที่จะได้ให้ผู้ว่าเป็นคนดำเนินการแก้ไขปัญหานี้ด้วยตนเอง และขอขอบคุณตัวแทนเครือข่ายองค์กรผู้บริโภคที่ร่วมกันผลักดันและรณรงค์ให้ประชาชนทราบในประเด็นนี้

 

ด้านนพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะนำประเด็นข้อเสนอข้อเรียกร้อง เกี่ยวกับการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งพรรคร่วมฝ่ายค้านให้ความสนใจในเรื่องของการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวอย่างมาก

 

โดยจะนำไปปรึกษาหารือกันในพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อเสนอต่อคณะรัฐมนตรีต่อไป และในส่วนของงานสภาผู้แทนราษฎรอาจจะตั้งกระทู้ถามสด หรือตั้งเป็นญัตติด่วนในสภา หรือนำเรื่องนี้เข้าสู่คณะกรรมาธิการที่เกี่ยวข้อง แล้วจะเชิญตัวแทนกลุ่มมาร่วมให้ข้อมูลในชั้นกรรมาธิการด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube