fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชัยนาทจ่อจัดงานฉลองครบรอบ66ปี เขื่อนเจ้าพระยาฯ

Featured Image
ชัยนาทเตรียมจัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 66 ปี เขื่อนเจ้าพระยารำลึกยกระดับการท่องเที่ยวในจว.

 

 

 

นายศรณ์จักร์ชัย ชูวาพิทักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า “เขื่อนเจ้าพระยาลือชื่อ” ท่อนหนึ่งของคำขวัญจังหวัดชัยนาท ด้วยเป็นพื้นที่ก่อสร้างเขื่อนทดน้ำที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ให้ประโยชน์ไปในวงกว้างทั้งด้านเกษตรกรรม ด้านการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ตลอดจนการป้องกันอุทกภัย ยังมาซึ่งความอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ประชาชนส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกรรม มีวิถีชีวิตที่เชื่อมโยงเกี่ยวพันกับสายน้ำและการใช้ประโยชน์จากเขื่อนเจ้าพระยา และด้วยวิถีเชิงเกษตร

 

 

จึงกลายเป็นศักยภาพที่สำคัญของการเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ สอดคล้องกับประเด็นการพัฒนาของจังหวัด และกระตุ้นเศรษฐกิจการจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ให้เกิดรายได้กระจายไปยังชุมชนร้านค้า ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องในห่วงโซ่อุปทานทางการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร และภาคบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคาดว่า การจัดงานในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะเพิ่มรายได้ภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดในช่วงที่มีการจัดกิจกรรม แต่ยังจะส่งผลพวงไปถึงการพัฒนาและยกระดับการท่องเที่ยวของจังหวัดชัยนาทต่อไปในอนาคตได้อีกด้วย

 

 

สำหรับงาน “เขื่อนเจ้าพระยารำลึก” จัดขึ้น 2 วัน ระหว่างวันที่ 7 – 8 เมษายน 2566 เริ่มเวลา 15.00 – 22.00 น. ณ เขื่อนเจ้าพระยาชัยนาท เพื่อส่งเสริมการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยววิถีชีวิตชุมชนเชิงสร้างสรรค์ การกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวของชัยนาท ชวนนักท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์แห่งความสนุกยามค่ำคืน กับกิจกรรมมากมายภายในงานไม่ว่าจะเป็น การประดับแสงไฟสว่างไสวทั่วทั้งงาน การแสดงนิทรรศการวิถีชีวิตเขื่อนเจ้าพระยาเชื่อมโยงการท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท การออกร้านต่างๆ สินค้าของดีจังหวัดชัยนาท การล่องเรือชมวิถีชีวิตริมน้ำเจ้าพระยาชัยนาท รวมถึงกิจกรรมไฮไลท์การแสดงแสง สี เสียง ผ่านม่านน้ำพุอลังการ การแสดงศิลปวัฒนธรรม และการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดัง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube