fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกล มุ่งประเด็นล้มเหลวโควิด-เศรษฐกิจ-ทุจริต ถล่มรบ.

Featured Image
ก้าวไกล มุ่งประเด็นล้มเหลวโควิด-เศรษฐกิจ-ทุจริต ถล่มรัฐบาลอภิปรายทั่วไป ขู่แม้ไม่มีการลงมติ ก็นำสู้คดีความได้

 

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงการเตรียมความพร้อมการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ว่า ขณะนี้ทางฝ่ายค้านได้เวลาการอภิปรายแถวทั้งสิ้น 22 ชั่วโมงซึ่งจะแบ่งเป็นวันละ 11 ชั่วโมงที่ฝ่ายค้านจัดเตรียมอภิปราย ส่วนทางพรรคก้าวไกลนั้นได้เวลาทั้งสิ้น 5 ชั่วโมง ซึ่งใน 5 ชั่วโมงนั้นได้มีการเตรียมผู้อภิปรายไว้ในหลายๆประเด็นที่ทางรัฐบาลบริหารราชการผิดพลาด

 

โดยแยกเป็นประเด็นที่เกิดจากวิกฤตโควิด-19 และประเด็นเศรษฐกิจต่อเนื่องจากการบริหารจัดการของทีมเศรษฐกิจในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีบริหารล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง และยังมีประเด็นการทุจริตในรัฐบาลชุดนี้

 

ทั้งนี้นายณัฐชา กล่าวต่อว่า จะมีการแนะนำว่าหากเป็นรัฐบาลก้าวไกลจะออกมาในรูปแบบใด และประชาชนจะได้เจอกับสิ่งใด ในส่วนตัวบุคคลที่จะอภิปรายนั้นยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเนื่องจากป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลและป้องกันผู้ที่อภิปรายในเรื่องนั้น แต่ว่ามีประเด็นที่จะต้องนำไปสู่การพิจารณาตรวจสอบผ่านองค์กรต่างๆอย่างเช่น ปปช.อย่างแน่นอน

 

เพราะฉะนั้นอยากให้รัฐบาลเตรียมรับมือได้เลย ซึ่งครั้งนี้ถึงแม้จะไม่มีการลงมติแต่ก็จะมีการนำไปสู่การพิจารณาในเรื่องของคดีความกันต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube