fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แห่พาครอบครัวหลบร้อนไปพักผ่อนที่ “ท่างอย”

Featured Image
นักท่องเที่ยว แห่พาครอบครัวหลบร้อนไปพักผ่อนที่ “ท่างอย” ทะเลอีสาน ริมเขื่อนลำตะคองคึกคัก

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ยังร้อนระอุอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าวันนี้จะมีอุณหภูมิสูงสุดถึง 39 องศาเซลเซียส ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวกันจำนวนมาก โดยเฉพาะที่บริเวณท่างอย ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ที่ขณะนี้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ลดลงเหลือประมาณ 75% ทำให้มีสันดอนดินบริเวณถนนมิตรภาพสายเก่าโผล่ขึ้นมาเป็นบริเวณกว้าง กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม มีประชาชน นักท่องเที่ยว

 

 

ทั้งจากพื้นที่ จ.นครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง พาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนคลายร้อนกันอย่างเนืองแน่นตลอดทั้งวัน หลายครอบครัวก็ได้นำอาหารมารับประทานริมอ่างเก็บน้ำ ซึ่งบรรยากาศมีลมพัดเย็นๆ ตลอดวัน และถ้าร้อนก็สามารถลงเล่นน้ำคลายร้อนได้ ส่วนบริเวณถนนมิตรภาพสายเก่า ก็ได้มีพ่อค้า แม่ค้า มาตั้งเพิ่งขายของกิน ของที่ระลึก ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว

 

มาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เศรษฐกิจบริเวณนี้คึกคักไม่ต่างจากพื้นที่ท่องเที่ยวชายทะเลนัก ซึ่งท่างอยแห่งนี้ ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่เริ่มได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากขึ้นทุกปี เนื่องจากนักท่องเที่ยวหลายคน ได้ถ่ายรูปเซลฟี่แชร์ต่อในโลกโซเชี่ยล กลายเป็นกระแสไวรัลว่าเป็นทะเลอีสาน มีบรรยากาศเหมือนไปท่องเที่ยวชายทะเล ทำให้ช่วงหน้าร้อนทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาพักผ่อนที่ท่างอยกันเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube