fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หลวงปู่วรพรตวิธาน ละสังขารผิวหนังสีเขียวมรกต

Featured Image
คนขอนแก่นแห่กราบไหว้ “หลวงปู่วรพรตวิธาน”ละสังขาร แล้วแต่สรีระสังขารไม่เน่าเปื่อย ผิวหนังกลายเป็นสีเขียวมรกต

 

 

 

 

ที่วัดจุมพล บ้านก้านเหลือง ต.ก้านเหลือง อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ซึ่งตั้งโลงแก้วบรรจุสรีระสังขาร หลวงปู่วรพรตวิธาน อดีตเจ้าอาวาสวัดฯ ยังคงมีลูกศิษย์ลูกหาและชาวบ้านที่เลื่อมใสศรัทธาในตัวหลวงปู่วรพรตวิธาน เดินทางมากราบไหว้ ซึ่งทุกคน จะทราบดีว่าท่านถูกยกให้เป็นพระอริยสงฆ์แดนอีสาน นายสมศักดิ์ มาตรงามเมือง อายุ 60 ปี ชาวบ้านที่คอยดูแลมณฑปที่ตั้งสรีระสังขารหลวงปู่วรพรตวิธาน ซึ่งพาผู้สื่อข่าวเดินชมพร้อมทั้งเปิดเผยว่า ที่วัดจุมพลแห่งนี้ จะมีชาวบ้าน ลูกศิษย์ลูกหาและผู้ที่ศรัทธาเลื่อมใสในหลวงปู่วรพรตวิธานแวะเวียนมากราบสรีระสังขารของหลวงปู่ที่เป็นสีเขียวมรกต

 

 

ไม่เน่าเปื่อยอย่างไม่ขาดสาย แต่ละวันชาวบ้านในพื้นที่จะมาทำบุญที่วัดทำนุบำรุงพระพุทธศาสนากัน และในช่วงที่มีงานบุญก็จะมีคนมาเต็มวัด ซึ่งที่วัดก็จะเปิดให้ลูกศิษย์ลูกหาและประชาชนทั่วไปได้เข้ามากราบสีระสังขารหลวงปู่และพาลอดสังขารหลวงปู่เพื่อความเป็นสิริมงคลและเพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกจากตัวตามความเชื่อ

 

 

ขณะที่ พระครูสิริ ภัทรสาร เจ้าอาวาสวัดจุมพล กล่าวว่า ” เมื่อก่อนสังขารของท่านจะเป็นสีน้ำตาล จากนั้นพบว่าในวันที่ 14 ส.ค.2553 ผิวหนังของท่านเริ่มเกิดเป็นสีเขียว ซึ่งก่อนที่จะพบเห็น ได้ฝันว่ามีพญานาคมาเลื้อยวนอยู่ที่ศาลาของหลวงปู่ ตอนเช้าเป็นวันพระได้มาพูดคุยกับโยมคนหนึ่งที่มีความฝันเหมือนกัน เลยได้พากันไปดูหีบสังขารของหลวงปู่ ก็เจอสีเขียวเท่าขนาดของไข่ ที่บริเวณศีรษะของท่าน ตามปกติก็เปลี่ยนผ้าท่านทุกปี คิดว่าเป็นเชื้อรา ก็เลยนำแผ่นทองมาปิด กลัวชาวบ้าน ญาติโยม

 

 

คิดว่าเราเอาสีไปทาท่าน แต่ก็แผ่นทองก็หลุดออกเหมือนเดิม ซึ่งในตอนนั้นยังไม่ปรากฏทั้งสังขาร แต่ผ่านไปได้ประมาณ 1 เดือน ก็พบว่าเป็นสีเขียวเต็มสังขาร กลายเป็นสีเขียวมรกตจนถึงขณะนี้ ส่วนทำบุญครบรอบวันละสังขาร จะทำวันที่ 20 พ.ค.ของทุกปีแล้วจะเป็นบุญเดือน 6 ของอีสาน คือบุญบั้งไฟ ละสังขารมาแล้ว 22 ปี หลังจากที่มีโควิดระบาดก็ไม่ได้จัดเลย ปีนี้ก็จะจัดตามปกติ กิจกรรมจะมีบุญบั้งไฟ มีนางรำมารำบวงสรวงหลวงปู่ นิมนต์พระมาสวดพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube