fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปภ.รายงานสถานการณ์พายุฯถล่มเชียงใหม่

Featured Image
สถานการณ์พายุฤดูร้อน วาตภัย และลูกเห็บตกในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ (18 มี.ค.66 เวลา 20.00 น.)

 

 

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย และลูกเห็บตก ในจังหวัดเชียงใหม่ มีพื้นที่ได้ผลกระทบรวมจำนวน 4 อำเภอ 15 ตำบล ดังนี้

1. อำเภอแม่ริม เวลาประมาณ 14.30 น. ได้เกิดฝนตกหนัก ลมกรรโชกแรงในพื้นที่ ต.ห้วยทราย ต.ขี้เหล็ก ต.สะลวง ต.แม่แรม ต.ริมเหนือ ต.ริมใต้ และ ต.สันโป่ง ทำให้ทรัพย์สิน ประชาชน สิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหาย รวมทั้งมีต้นไม้ เศษวัสดุล้มขวางการจราจร ทำให้รถไม่สามารถผ่านไปได้เบื้องต้นอำเภอแม่ริมได้ประสาน อปท. สำรวจความเสียหายและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม อำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ปัจจุบันสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ

2. อำเภอเมืองเชียงใหม่ เวลาประมาณ 15.00 น. ได้เกิดฝนตกหนัก ลมแรง และมีลูกเห็บตก ในพื้นที่ ต. สุเทพ ทำให้บ้านเรือนประชาชนกว่า 100 ครัวเรือนได้รับความเสียหาย(หลังคารั่ว/น้ำขังในบ้าน) และพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ส่วนที่ต.ฟ้าฮ่าม มีลมกรรโชกแรง เสาไฟฟ้าหักโค่นทับบ้านเรือนและกีดขวางการจราจร ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ื เบื้องต้น อำเภอเมืองเชียงใหม่นำเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่และประสาน อปท. สำรวจความเสียหายและช่วยเหลือประชาชนนเบื้องต้นแล้ว

3. อำเภอสันกำแพง เวลาประมาณ 16.10 น. ได้เกิดฝนตกหนัก ลมกรรโชกแรง โดยพื้นหมู่ที่ 5 ที่ ต.สันกำแพง ต้นไม้บริเวณด้านหน้าและด้านข้างวัดสันเหนือโค่นล้มทับรถที่จอดบริเวณใกล้เคียงและในโรงจอดรถ เสียหายจำนวน 3 คัน ปัจจุบันได้ให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นแล้ว

4. อำเภอสันทราย เวลาประมาณ 16.50 น. ได้เกิดฝนตกหนัก ลมแรง และมีลูกเห็บตกในหลายตำบล

ต.สันพระเนตร ซอยร่มเย็น ม.3 ต้นไม้ล้มพาดใส่สายไฟฟ้าแรงสูง (กฟภ.อ.สันทราย อยู่ระหว่างดำเนินการ)
ต.สันทรายน้อย กระแสไฟฟ้าดับ (กฟภ.อ.สันทราย แก้ไขเรียบร้อยแล้ว)
ต. แม่แฝกใหม่ กระแสไฟฟ้าดับ (กฟภ.อ.สันทราย อยู่ระหว่างดำเนินการ)

ต.สันพระเนตร ต้นไม้ล้มทับเส้นทาง (ทต.สันพระเนตร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ อยู่ระหว่างดำเนินการ ทั้งนี้ สามารถสัญจรผ่านได้)
ต.หนองหาร เต็นท์ภายในวัดถูกลมพายุพัด และเสาไฟฟ้างอพับ 2 ต้น ไฟฟ้าภายในวัดยังใช้การได้

ทั้งนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยด่วน พร้อมทั้งลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube