fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ศักดิ์สยาม” ชงครม.ของขวัญปีใหม่ ขึ้นทางด่วน-มอเตอร์เวย์ฟรี

Featured Image
รัฐมนตรีฯคมนาคม เตรียมเสนอครม.เห็นชอบของขวัญปีใหม่ ขึ้นทางด่วน มอเตอร์เวย์ฟรี ชี้ โควิด-19 คลาย เดินทางพุ่ง คาด ธ.ค. ยอดผู้โดยสารสนามบิน 130,000 คน/วัน

 

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สำหรับของขวัญปีใหม่ 2566 ที่กระทรวงคมนาคมจะมอบให้กับประชาชนนั้น ได้เตรียมพร้อมไว้แล้ว เช่นการยกเว้นค่าธรรมเนียมผ่านทางพิเศษ(ทางด่วน)ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย รวมถึงการยกเว้นค่าธรรมเนียมผ่านทางมอเตอร์เวย์ของกรมทางหลวง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในช่วงต้นเดือนธันวาคม 2565

 

ทั้งนี้หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง คาดว่า ประชาชนจะเดินทางเพิ่มมากขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งปริมาณการเดินทางจะสูงกว่าปี 2563 จึงได้กำชับทุกหน่วยงานให้เข้มงวดมาตรการความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างเต็มที่

 

และสำหรับการเดินทางทางอากาศในช่วงเดือนธันวาคมนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม คาดว่า จะมีผู้โดยสารทั้งระหว่างประเทศและภายในประเทศเดินทางจำนวนมากประมาณ 130,000 คน/วัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 13 จากเดือนพฤศจิกายน 2565 ที่มีจำนวนผู้โดยสารรวมประมาณ 115,000 คน/วัน และคาดว่าในปีหน้าผู้โดยสารจะเพิ่มเป็น 150,000 คนต่อวัน ส่วนนักท่องเที่ยวชาวจีนมองว่าจะกลับมาในช่วงไตรมาสที่ 1 หรือช่วงเดือนมีนาคม 2566 หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจีนลดลง ซึ่งอาจจะทำให้มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมืองต้องเตรียมแผนรองรับให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เพราะเชื่อว่าหลังจากจบการประชุมเอเปคแล้วจะทำให้หลายประเทศมีความเชื่อมั่นที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยมากขึ้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube