fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ซากุระเมืองไทย เบ่งบานสะพรั่งริมเส้นทาง 304

Featured Image
ฉะเชิงเทรา ซากุระเมืองไทย เบ่งบานสะพรั่งเสริมความงดงามริมเส้นทาง 304

 

 

 

สภาพความสวยงามที่สร้างสีสันสะดุดตาต่อผู้คนที่กำลังสัญจรผ่านไปมาบนเส้นทางสาย 304 ช่วงตอนจาก อ.พนมสารคาม มุ่งหน้ามายังเขต อ.ราชสาส์น และบางคล้า สู่ตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา ที่กำลังมีต้นนางพญาเสือโคร่งผลิดอกเบ่งบานออกมาให้เห็นอย่างสวยสดงดงามเป็นสีชมพูสลับม่วงทั้งยังมีบางต้นออกดอกเป็นสีขาวแซมออกมาให้เห็นอีกด้วย จากสีสันที่สดใสและสวยงามสะดุดตาดังกล่าว

 

 

ได้สร้างบรรยากาศในการเดินทางให้แก่ผู้คนที่กำลังสัญจรผ่านไปมาให้ได้รู้สึกผ่อนคลาย และตื่นตาต่อความงดงามริมสองข้างทางที่ปรากฏในช่วงเวลาแห่งการเดินทางผ่านพื้นที่ในบริเวณนี้ ในทุกๆ ปี ระหว่างช่วงปลายเดือน ก.พ. จนถึงช่วงกลางเดือน มี.ค. แม้ในปีนี้จะเหลือต้นนางพญาเสือโคร่งยืนต้นให้เห็นแต่เพียงส่วนน้อย จากการที่ยังรอดพ้นจากการถูกตัดโค่นเพื่อขยายเส้นทางสายดังกล่าว

 

 

จากถนนขนาด 4 ช่องจราจรเป็น 6-8 ช่องจราจรไปจนตลอดสาย โดยส่วนที่ยังเหลืออยู่นี้เริ่มจากช่วงเลยจากทางโค้งวัดโพธิ์ใหญ่ มายังในเขตพื้นที่ อ.ราชสาส์น จากนั้นยังมีหลงเหลือเพียงประปรายจากในเขต อ.ราชสาส์น เข้ามายังในเขต อ.บางคล้า ก่อนถึงทางสามแยกหนองปลาตะเพียนเท่านั้น สำหรับต้นนางพญาเสือโคร่งริมถนนสาย 304 รวมถึงในขอบร่องกลางของถนนนั้น ได้ถูกปลูกอยู่คู่กับเส้นทางสายนี้มานานถึงกว่า 30 -40 ปีแล้ว ก่อนที่จะถูกทยอยตัดโค่นทิ้ง เพื่อขยายเส้นทางในช่วงระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา

 

 

จนทำให้เหลือจำนวนน้อยลงไปอย่างมาก แต่เสน่ห์แห่งความงดงามที่ยังคงหลงเหลืออยู่นี้ ยังเป็นที่สะดุดตา ประทับใจต่อผู้คนที่ได้สัญจรผ่านมาพบเห็นเป็นอย่างมาก ในช่วงยามก่อนการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ฤดูกาลใบไม้ผลิในหน้าร้อนของเมืองไทยเป็นประจำทุกปี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube