fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูลห้ามเด็ก9ขวบ ขึ้นฮ.ทหารหลังพบไข้เลือดออก

Featured Image
สตูลห้ามเด็กวัย 9 ขวบขึ้น ฮ.ทหาร จากเกาะ ส่งขึ้นฝั่งหลังพบไข้เลือดออกในเด็ก อาการหนักต้องรีบส่งรักษา

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เกาะหลีเป๊ะ มีรายงานด่วน! มีคนไข้เป็นเด็กชาย อายุ 9 ขวบ โดยเป็นโรคไข้เลือดออก มีเลือดออกตามไรฟัน เกล็ดเลือด90,000 เริ่มมีอาการช๊อค ซึ่งเป็นเด็กชาวเลอุรักลาโว้ย บนเกาะหลีเป๊ะ ดังนั้นทางเจ้หน้าที่สาธารณสุขบนเกาะหลีเป๊ะ จึงต้องเร่งประสานขอความช่วยเหลือจาก ฮ พยาบาลกองทัพภาคที่ 4 ใช้ ฮท.145 บินตรงมายังที่เกาะหลีเป๊ะทันที

 

 

ล่าสุด ฮ. ได้ไปรับตัวเด็กชายวัย 9 ปี พร้อมผู้ปกครอง 1 คนที่ติดตามมาด้วย นำฮ. บินตรงจากเกาะหลีเป๊ะข้ามทะเล ไปยังพื้นที่สนาม ฮ. ตชด. 436 ตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล โดยทางพื้นที่บนฝั่งมีร.ต.อ.พรเทพ หมื่นแกล้ว รอง ผบ.ร้อย ตชด.436 พร้อมด้วยนายแพทย์ ชัยรัตน์ ลำโป นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล พร้อมด้วยรถฉุกเฉินมารอรับคนไข้ก่อนส่งต่อไปยังโรงพยาบาลจังหวัดสตูลเพื่อทำการรักษาตัวทันที

 

 

ด้านนายแพทย์ ชัยรัตน์ ลำโป นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล เปิดเผยว่า ขณะนี้ประสานทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสุขตำบลเกาะหลีเป๊ะ เร่งออกให้ความรู้ และวิธีป้องกันการแพร่ระบาดขฉงโรคไข้เลือดออกบนเกาะหลีเป๊ะแล้ว เพราะไข้เลือดออกเกิดจาก ยุงลายเป็นพาหนะ และที่สำคัญที่เกาะหลีเป๊ะมีน้ำขังหลายจุด จึงต้องเร่งทำลายพื้นที่ทันที

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube