fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.นัดแกนนำราษฎรส่งตัวอัยการคดีม็อบ24ก.ย.

Featured Image
ตร.นัดกลุ่มแกนนำราษฎร ส่งตัวอัยการ คดีชุมนุมหน้ารัฐสภา 24 ก.ย.63 ขณะแกนนำยอมรับกังวลถูกดำเนินคดี ม.112

นางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์, นางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว, นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด, นายชนินทร์ วงษ์ศรี หรือ บอล  และนายเกียรติชัย ตั้งภรพรรณ หรือ บิ๊ก กลุ่ม แกนนำราษฎร เข้าพบพนักงานอัยการ ที่สำนักงานอัยการสูงสุดรัชดาในคดีที่พนักงานสอบสวน สน.บางโพ แจ้งข้อกล่าวหา ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และมาตรา 215 และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ กรณีร่วมชุมนุมที่บริเวณแยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2563

โดย นางสาวภัสราวลี และนางสาวจุฑาทิพย์ ยืนยันว่า การถูกแจ้งข้อกล่าวหาโดยเฉพาะการแจ้งความผิดตามมาตรา 112 เกิดจากกรณีที่มีการปราศรัยเกี่ยวกับการร่างรัฐธรรมนูญและมีการนำเสนอเกี่ยวข้อเรียกร้องในการปฏิรูปสถาบัน ทั้งที่ความเป็นจริงส่วนตัวเชื่อว่าเนื้อหาการปราศรัยมีเจตนาที่จะก่อให้เกิดผลดีต่อสถาบันฯ

แต่ทั้งนี้ยอมรับว่า ค่อนข้างเป็นกังวลหากคดีถูกนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมหรือกระบวนการการพิจารณาคดีมีความล่าช้าไป เนื่องจากหลายคนที่ถูกตั้งข้อกล่าวหายังมีภาระหน้าที่ การเรียนการศึกษาต้องรับผิดชอบ

ทั้งนี้ แกนนำทั้ง 2 คน ยังยืนยันที่จะสนับสนุนแนวทางการเคลื่อนไหวของทุกกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยและขอเป็นกำลังใจให้ทุกการต่อสู้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube