fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ส่งมอบความรักวาเลนไทน์ พาเด็กตาบอดเดินป่า

Featured Image
ครั้งแรกของโลก..อุทยานเขาใหญ่ จับมือ ชมรมฮักเขาใหญ่ ส่งมอบความรักวาเลนไทน์ พาเด็กตาบอดเดินป่า ศึกษาธรรมชาติ ดินแดนมรดกโลก

 

 

ที่บริเวณหน้าด่านอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นายฤทธิชัย เก่งสูงเนิน ประธานชมรมฮักเขาใหญ่ พร้อมด้วย นายวิทยา สกลเจริญเวช ที่ปรึกษาชมรมฯ ร่วมกับ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เครือข่ายจิตอาสา กลุ่มเด็กเยาวชนอนุรักษ์ และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ร่วมกันทำกิจกรรม “ส่งมอบความรักวาเลนไทน์ พาเด็กตาบอด เดินป่าเขาใหญ่ศึกษาธรรมชาติ ผืนป่ามรดกโลก” ซึ่งเป็นกิจกรรมครั้งแรกของโลก ที่ชมรมฮักเขาใหญ่ ร่วมกับ บริษัทกลีนลีฟทัวร์ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จัดขึ้น

 

โดยเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนพิการทางสายตา โรงเรียนสอนคนตาบอดมกุฏคีรีวัน(เขาใหญ่) จำนวน 16 คน และคณะครูอีก 8 คน ร่วมกันเดินป่าศึกษาเรียนรู้และสัมผัสธรรมชาติตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ก.ม.33 อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นายฤทธิชัย เก่งสูงเนิน ประธานชมรมฮักเขาใหญ่ เปิดเผยว่า กิจกรรมครั้งนี้ มีพี่เลี้ยงเป็นจิตอาสา และมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ช่วยเป็นอาสาสมัคร นำเด็กตาบอดเดินป่า เป็นการเปิดโอกาสทางสังคมให้กับน้องๆ ได้มาสัมผัสผืนป่าธรรมชาติป่ามรดกโลกที่ชาวต่างชาติยังต้องมาท่องเที่ยว และที่สำคัญ เด็กจะได้เรียนรู้ฝึกการใช้ภาษาอังกฤษในการสนทนา ได้ร่วมเดินทางสัมผัสธรรมชาติด้วยตัวเองโดยมีอาสาสมัครค่อยดูแล

 

 

ทั้งนี้ ชมรมฮักเขาใหญ่ และสมาคมท่องเที่ยวเขาใหญ่ ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารปากช่อง เครือข่ายกลุ่มอนุรักษ์ธรรมชาติ จะร่วมกันจัดกิจกรรมพาน้องท่องป่าเขาใหญ่ขึ้นทุกปี โดยเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียน โรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา ได้มีโอกาสเดินป่าศึกษาธรรมชาติผืนป่ามรดกโลกเขาใหญ่ สร้างจิตสำนึกความรักความห่วงใยในผืนป่า ที่สร้างอากาศบริสุทธิ์ แหล่งน้ำ ให้ได้อุปโภคบริโภค ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 6 แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube