Home
|
ภูมิภาค

สลด เด็ก 10 ขวบเดินเล่นกับสุนัขพลัดตกน้ำดับ

Featured Image
สลด เด็กชาย 10 ขวบเดินเล่นริมลำเหมืองกับสุนัขคู่ใจ แต่พลาด ลื่นไถลตกน้ำจมสูญหาย กู้มนุษย์กบ ฮุก 31 ดำค้นหานานกว่า 5 ชม.

 

 

วานนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2566) ร้อยเวร สภ.ครบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำสูญหาย ที่บริเวณลำเหมือง บ.หนองสาระเสร็จ ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา จึงประสานลูกข่ายกู้ภัย ฮุก 31 จุดครบุรี และทีมมนุษย์กบ ชุดเฉพาะกิจกู้ภัยใต้น้ำ ฮุก 31 นครราชสีมา ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งพบว่า เป็นลำเหมืองขนาดใหญ่ ขนาดกว้างกว่า 6 เมตร คันขอบเป็นปูน ระดับน้ำลึกประมาณ2 เมตร ชาวบ้านในละแวกนับร้อยคน ต่างช่วยกันมองค้นหาร่างผู้สูญหาย คือเด็กชายธนศักดิ์ อายุ 10 ปี จ.นครราชสีมา

 

จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบลำเหมือง พบรถจักรยานสีเขียวจอดอยู่ และพบรองเท้าแตะถูกถอดไว้ กับร่องรอยเหมือนคนลื่นไถลบริเวณขอบสระ โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์แจ้งว่า เด็กชายธนศักดิ์ฯ มาจอดจักรยานไว้ริมลำเหมือง แล้วเดินเล่นแถวนั้นเพียงลำพังกับสุนัข 1 ตัว แล้วจู่ๆ น่าจะลื่นจึงพลัดตกลงไปในลำเหมือง ซึ่งน้ำไหลเชี่ยวแล้วจมสูญหาย ชาวบ้านช่วยไว้ไม่ทัน จึงรีบโทร.แจ้งผู้ใหญ่บ้านกับเจ้าหน้าที่ฯ ให้มาตรวจสอบช่วยเหลือ

 

จึงจัดทีมมนุษย์กบ 7 นาย พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ ถังอ๊อกซิเจน ลงดำค้นหาใต้น้ำเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากช่วงนี้จะมืดเร็วและกระแสน้ำค่อนข้างแรงไหล เพราะลักษณะลำเหมืองเป็นทางตรง ทางเขื่อนฯ เปิดระบายน้ำลงมาช่วยเหลือเกษตรกรทำนาปรัง ปริมาณน้ำจึงค่อนข้างมากและน้ำไหลตลอดเวลา เป็นอุปสรรคต่อการดำค้นหา จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านปิดทางน้ำเป็นการชั่วคราว เพื่อไม่ให้ร่างของเด็กชายธนศักดิ์ฯ ลอยออกไปไกล และเมื่อมนุษย์กบฯ ลงดำค้นหา พบว่า บริเวณขอบลำเหมืองปูนจะค่อนข้างชันและมีตะไคร่น้ำขึ้นเต็ม จึงน่าจะเป็นสาเหตุทำให้เด็กชายธนศักดิ์ฯ

 

ลื่นตกลงไปในน้ำแล้วขึ้นมาบนฝั่งไม่ได้ ถูกกระแสน้ำพัดร่างเล็กๆของเด็กชายธนศักดิ์ฯ ออกไป ก่อนจะหมดแรงจมลงใต้น้ำ ซึ่งมนุษย์กบได้ดาหน้าดำค้นหาใต้น้ำ ตั้งแต่จุดที่เด็กชายธนศักดิ์ฯ ตกน้ำ กระจายค้นหาออกไปเรื่อยๆ แต่ยังไม่พบ สภาพอากาศเริ่มเย็นและมืดสนิท ทำให้การค้นหาลำบากมากยิ่งขึ้น จึงเพิ่มรัศมีดาหน้ากระจายค้นหาออกไปกว่า 5 กิโลเมตร ใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง จนใกล้ถึงประตูระบายน้ำ

 

จึงพบกับร่างของเด็กชายธนศักดิ์ฯ ในสภาพตัวซีดเผือด สวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น คว่ำหน้าจมอยู่ใต้น้ำ ไม่พบบาดแผลใดๆตามร่างกาย จึงช่วยกันนำร่างขึ้นบนฝั่ง ท่ามกลางเสียงร้องไห้ตกใจของพ่อแม่ ญาติพี่น้อง และชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ ซึ่งพ่อของเด็กชายธนศักดิ์ฯ ได้กล่าวขอบคุณเขจ้าหน้าที่และกู้ภัยทุกนายที่มาให้ความช่วยเหลือช่วยกันค้นหาลูกชาย จนสามารถนำร่างขึ้นมาจากน้ำได้

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้กู้ภัยนำร่างเด็กชายธนศักดิ์ฯ ส่งชันสูตรที่ รพ.ครบุรี ก่อนให้ญาติไปติดต่อรับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube