fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชัยภูมิ ชายรักชายเจ้าบ่าวหอบขันหมากสู่ขอชื่นมื่น

Featured Image
ชัยภูมิฮือฮาคู่รักชายรักชายเจ้าบ่าวหอบขันหมากเงินทองผ่านประตูวิวาห์โซ่ตรวนขนาดใหญ่ก่อนได้ร่วมเตียง

 

 

ฮือฮา การแห่ขบวนขันหมาก เข้าประตูวิวาของเจ้าบ่าว นายภูวนัตด์ บุญมา หรือบูม อายุ 22 ปี พร้อมผู้เป็นพ่อ แม่ และญาติ ที่เดินทางมาจาก อ.อำนาจเจริญ จ.อุบลราชธานี เข้าแต่งงานกับเจ้าสาว นายชลนธร ฝาชัยภูมิ หรือน้องเจนนี่อายุ 22 ปี สาวสอง ที่จัดขึ้นที่บ้านเลขที่ 59 บ้านกุดขมิ้น หมู่ 7 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ แต่ถึงแม้จะเป็นการแต่งงานระหว่างชายกับชาย ฝ่ายเจ้าบ่าวที่เดินทางมาจาก อ.อำนาญเจริญ จ.อุบลราชธานี

 

ก็ได้มีการจัดเครื่องขันหมากตามประเพณี และเมื่อขบวนเข้ามาถึง ได้พบกับญาติพี่น้องของฝ่ายเจ้าสาว ที่ได้นำสร้อยคอทองคำ และเข็มขัดนาคมาขวางกั้นทำเป็นประตูเงินและประตูทอง ซึ่งทำให้ฝ่ายเจ้าบ่าวต้องนำซองเงินที่เตรียมมาไว้แจกให้แก่ผู้ที่กั้นกว่า 4 ประตูด้วยกัน ที่พิเศษ เห็นจะเป็นประตูเงินประตูทอง ประตูสุดท้ายที่นำโซ่ตรวน ขนาดใหญ่มากั้นทำเป็นประตูเงิน ประตูทอง

 

ซึ่งเจ้าบ่าวต้องจ่ายหนักถึงจะยอมให้เจ้าบ่าวเข้าไปหาเจ้าสาวได้ ซึ่งญาติฝ่ายเจ้าสาว ได้ทำพิธีล้างเท้าให้เจ้าบ่าวก่อน และต้องเดินถอยหลังเข้าบริเวณแต่งงานผูกข้อต่อแขนตามธรรมเนียมของชาวอีสาน และเป็นการแก้เคล็ดในเรื่อง ชายแต่งงานกับชาย เข้าสู่พื้นที่จัดเตรียมไว้ ซึ่งผู้เป็นพ่อและญาติฝ่ายเจ้าบ่าว ได้นำเงินสด 50,000 บาท พร้อมสร้อยคอทองคำ 2 บาท เป็นค่าสินสอดในการของแต่งงาน มี พ.ต.อ.สรวิศ มาร์อินทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาฝาย ได้เป็นประธานในพิธีแต่งงานชายแต่งกับชาย

 

ซึ่งทั้งนายภูวนัตด์ บุญมา อายุ 22 ปี (เจ้าบ่าว) เปิดใจว่า ได้รู้จักกันทางเฟสบุ๊ค แล้วได้คบหาดูใจกันมานานกว่า 1 ปี 7 เดือนแล้ว และตลอดเวลาที่คบหากัน ญาติของทั้งสองฝ่ายก็ทราบเป็นอย่างดี และเข้าใจในความรักของทั้งสองที่มีต่อกัน ไม่มีใครขัดขวางหรือกีดกัน จนกระทั่งความรักของทั้งสองสุกงอม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube