fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สีสันตรุษจีนศาลเจ้าพ่อเสือเมืองหาดใหญ่ทาสีวาดลวดลาย

Featured Image
สีสันตรุษจีนศาลเจ้าพ่อเสือกลางเมืองหาดใหญ่ทาสีวาดลวดลายจีนบนถนนโดดเด่นสะดุดตารับตรุษจีน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสีสันและบรรยากาศก่อนถึงเทศกาลตรุษจีนที่จ.สงขลาเริ่มคึกคักมากขึ้นโดยเฉพาะที่อ.หาดใหญ่ ตอนนี้ศาลเจ้าจีนต่างจัดเตรียมและตกแต่งศาลเจ้ารองรับชาวไทยเชื้อสายจีนในอ.หาดใหญและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน

 

เช่นที่ศาลเจ้าพ่อเสือ ซึ่งตั้งอยู่ถนนนิพัทธ์อุทิศ2 ใจกลางเมืองหาดใหญ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในศาลเจ้าจีนที่มีผู้คนและนักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้พระและขอพร

 

ตอนนี้ทางศาลเจ้าพ่อเสือมีจุดเช็คอินท์ที่โดดเด่นและเป็นศาลเจ้าแรกและศาลเจ้าเดียวในเมืองหาดใหญ่ ที่มีการทาสีบนถนนหน้าศาลเจ้าเป็นลวดลายจีนที่มีสีมงคลทั้งสีแดงสีส้มและสีขาวโดดเด่นสะดุดดาและดูคล้ายกับเป็นทางม้าลายเชื่อมสองฝั่งถนนให้เดินข้ามมายังศาลเจ้าได้อย่างปลอดภัย

 

จากการสอบถาม นายทรงฤทธิ์ บวรรัตนพัฒน์ อายุ70 กรรมการ ศาลเจ้าพ่อเสือบอกว่าทางเทศบาลนครหาดใหญ่ได้ส่งช่างมาทาสีถนนหน้าศาลเจ้าพ่อเสือให้เพื่อให้สะดุดตาและเป็นจุดเช็คอินถ่ายรูของนักท่องเที่ยวไม่มีทำเพื่อแก้เคล็ดอะไร เนื่องศาลเจ้าพ่อเสือแห่งนี้เป็นสถานที่ศักดิ์จะมีชาวเมืองหาดใหญ่และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิ่งโปร์มากราบไหว้ขอพรขอโชคลาภและแก้บนโดยเฉพาะปีที่แล้วซึ่งเป็นปีเสือ และสีและลวดลายจีนที่มีการวาดและทาบนถนนก็กลายเป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยวเพราะเป็นศาลเจ้าจีนแห่งเดียวในเมืองหาดใหญ่ที่ทาสีบนถนนแบบนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube