fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปิดโครงการฝึกอบรม BLACK TIGER รุ่นที่ 5

Featured Image
ผบช.ส. ปิดโครงการฝึกอบรม”อารักขาบุคคลสำคัญและการตอบโต้ทางยุทธวิธี”(BLACK TIGER) รุ่นที่ 5 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 เพิ่มขีดความสามารถชั้นสูงรวม 40 นาย

 

 

 

พล.ต.ท.อภิชาติ เพชรประสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล เป็นประธาน พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชา เข้าร่วมในพิธีปิดโครงการฝึกอบรมอารักขาบุคคลสำคัญและการตอบโต้ทางยุทธวิธี (BLACK TIGER) รุ่นที่ 5 พร้อมปิดเผยว่า หลักสูตร BLACK TIGER เน้นการฝึกในการอารักขาบุคคลสำคัญและสถานที่สำคัญ โดยมีวัตถุประสงค์หลัก 2 ประการ ประกอบด้วย เพื่อเตรียมกำลังพลให้พร้อม สนับสนุนภารกิจ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ในการถวายความปลอดภัย และการรักษา ความปลอดภัยบุคคลสำคัญและสถานที่ และเป็นการเพิ่มขีดความสามารถ ทักษะ ความชำนาญ ในการอารักขาบุคคล ในระดับมาตรฐานสากล นำความรู้ ไปปฏิบัติหน้าที่ ตามภารกิจ ได้อย่างมี ประสิทธิภาพ

 

 

โดยได้รับการฝึกอบรมระหว่าง 19 มีนาคม ถึง 5 มิถุนายน 2566 แบ่งการฝึกเป็น 2 ส่วน คือ ฝึกที่ศูนย์พัฒนาด้านการข่าวกองบัญชาการตำรวจสันติบาลเป็นเวลา 2 เดือน อาทิ ฝึกการใช้อาวุธ, ฝึกยุทธวิธีรูปแบบต่างๆ, ฝึก TCCC :Tactical Combat Casualty Care (หลักสูตรการดูแลผู้บาดเจ็บทางยุทธวิธี โดย Sierra international medical training solutions) รวมถึงการช่วยเหลือปฐมพยาบาลและการดับเพลิง , VIP Protection , การขับรถยนต์ทางยุทธวิธี เป็นต้น

 

 

 

จากนั้นจึงไปฝึกภาคน้ำและการต่อต้านการซุ้มยิงที่กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ (ค่ายนเรศวร) ซึ่งมีผู้เข้าร่วมการฝึกจำนวนทั้งสิ้น 40 ราย ประกอบด้วย ข้าราชการตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาล 23 ราย ข้าราชการตำรวจในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 14 ราย ข้าราชการ กรมสอบสวนคดีพิเศษ 2 ราย ข้าราชการ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ 1 ราย ผู้เข้ารับการฝึกอบรมผ่านเกณฑ์การประเมินทุกราย ทั้งนี้ได้มอบใบประกาศ พร้อมเครื่องหมาย และให้โอวาทแก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube