fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เมืองชัยภูมิBig cleaning Day น้ำลดใกล้ปกติ

Featured Image
Big cleaning Day เมืองชัยภูมิเร่งปรับโหมดฟื้นฟูทำความสะอาดพร้อมรับการท่องเที่ยวหน้าหนาว

 

 

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนายธีวรา วิตนากร นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ และหน่วยงานทหารจากกองทัพภาคที่ 2 ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้ระดมจิตอาสาและอาสาสมัคร

 

ทั้งประชาชนในพื้นที่ทั้งหมด 25 ชุมชน ร่วมแรงร่วมใจกันแต่งกายด้วยชุดจิตอาสา Big Cleaning ออกมาทำความสะอาดในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิและดีเดย์พร้อมกันในทุกพื้นที่กว่า 1,600 หมู่บ้าน กว่า 100 ตำบล ใน 16 อำเภอ ของจ.ชัยภูมิ

 

พร้อมกันในวันจันทร์ ที่ 10 ตุลาคม 2564 นี้ตั้งแต่เวลา 13.00 น.โดยเฉพาะในจุดสำคัญย่านโซนเศรษฐกิจกลางใจเมืองชัยภูมิ ที่อยู่บริเวณอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล เจ้าเมืองคนแรกผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิมาจนปัจจุบันทั้งการแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่ที่มีขยะเป็นถึงกระสอบทรายที่ใช้แล้ว

ให้นำออกมาวางไว้ที่หน้าบ้านตัวเอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะจัดเตรียมรถขยะ รถดับเพลิงกระจายไปช่วยขนไปทิ้งให้ในทุกชุมชน รวมทั้งขยะที่เป็นเครื่องใช้ในบ้าน โต๊ะ ตู้ เตียง ที่มีขนาดใหญ่ประชาชนสามารถแจ้งได้ที่สายด่วนของเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้ที่เบอร์ 062-439-1567 หรือ 081-878-1332

 

โดยสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดวันนี้ นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า จ.ชัยภูมิ ได้รับผลกระทบเกิดน้ำท่วมในปี 2565 นี้ ในเกือบทั้งจังหวัดทั้ง 16 อำเภอ

 

ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมในทุกพื้นที่ขณะนี้เริ่มคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติน้ำลดใกล้หมดแล้วในหลายพื้นที่ ที่ยังมีพื้นที่น้ำท่วมเหลืออยู่บางส่วนในเขตตำบลรอบนอกรอยต่อเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ในเขต ต.บุ่งคล้า อ.เมืองชัยภูมิ, อ.บ้านเขว้า,อ.จัตุรัส และจะหนักอยู่ที่อำเภอสุดท้ายที่ อ.คอนสวรรค์ ที่เป็นจุดรับมวลชนที่ระบายน้ำท่วมออกจากหลายพื้นที่ในจังหวัดชัยภูมิ

 

ลงไปรวมกันท่วมอยู่ในพื้นที่ อ.คอนสวรรค์ ในขณะนี้ ซึ่งก็มีแนวโน้มมีระดับน้ำท่วมลดลงต่อเนื่องและคาดว่าไม่เกินสัปดาห์นี้ปัญหาน้ำท่วมในทุกพื้นที่ของ ๗งชัยภูมิ จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติทั้งหมด ก่อนมวลน้ำชีที่จะไหลผ่านเชื่อมต่อไปที่จังหวัดใกล้เคียง ผ่านต่อไปที่ทาง อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ที่ก็ต้องเตรียมรับมวลน้ำในลำน้ำชีไหลผ่านจาก จ.ชัยภูมิ อีกต่อไปในขณะนี้ด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube