fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลสั่งพักใบขับขี่6ด.จยย.ซิ่งฝ่าไฟแดงชนลุงบาดเจ็บ

Featured Image
ผู้ช่วยฯปรีชา เผยคดี จยย.ฝ่าไฟแดงชนลุงบาดเจ็บศาลสั่งจำคุก2เดือน รอลงอาญา 2 ปีพักใบขับขี่ 6 เดือน วอนผู้ใช้รถเคารพกฎจราจร ฝ่าฝืนจัดหนัก

พล.ต.ท.ปรีชา เจริญสหายานนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เปิดเผยว่าตามที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ กรณีรถจักรยานยนต์ พากันฝ่าไฟแดงเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ที่บริเวณหน้าซอยเสนานิคมเมื่อวันที่ 2 พ.ย.64 เวลาประมาณ 11.00 น. สน.พหลโยธิน ได้นำตัว นายธนากรณ์ อายุ 41 ปี ผู้กระทำผิด ส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือ เมื่อวันที่ 10 พ.ย.64ซึ่งศาลแขวงพระนครเหนือได้พิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 ฐานขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรและขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลและทรัพย์สิน เป็นกรรมเดียวผิดกฎหมายหลายบท ลงโทษบทหนักสุด ให้จำคุก 2 เดือน และปรับ 4,000 บาท และฐานไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือตามสมควรไม่แสดงตัวและไม่แจ้งเหตุต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ใกล้เคียง จำคุก 2 เดือน และปรับ 8,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษกระทงละกึ่งหนึ่ง รวมจำคุก 2 เดือน และปรับ 6000 บาทโทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี ให้คุมความประพฤติจำเลยเป็นเวลา 1 ปี ริบของกลาง พักใช้ใบอนุญาตขับรถของจำเลย 6 เดือน

พล.ต.ท.ปรีชา ฝากเตือนไปยังผู้ใช้รถทุกประเภทให้เคารพกฎจราจร อย่างเคร่งครัด ต่อจากนี้หากพบว่ามีการกระทำผิด กฎจราจร แบบตั้งใจหรือมีเจตนาที่จะทำผิดทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีมาตรการเข้มในการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีดังกล่าวนี้ เป็นเหตุเกิดขึ้น ที่แยกเสนานิคม กรุงเทพมหานคร ซึ่งถูกบันทึกจากกล้องหน้ารถคันหนึ่ง ที่ขับตาม คุณลุงขี่มอเตอร์ไซค์ตรงไปตามสัญญาณไฟเขียวยังเหลืออีกประมาณ 20 วินาที จากนั้น พบว่าทางด้านขวามือมีกลุ่มรถจักรยานยนต์ขับฝ่าไฟแดงมาชนคุณลุงล้มลง แถมยังไม่มีคันไหนลงดูคุณลุงคดีดังกล่าว จนถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube