fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พิมายน้ำท่วมไม่หยุด ตลาด บ้านเอื้ออาทรอ่วม

Featured Image
น้ำท่วมสูงไม่หยุด พ่อค้าแม่ค้าตลาดพิมาย ตั้งแผงขายสินค้าริมถนนต่อ บ้านเอื้ออาทรกว่า 800 หลัง น้ำท่วมสูง

 

 

นายปิยภัทร สายเมฆ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำหน้าเขื่อนพิมายวันนี้ ยังเพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่องโดยมวลน้ำจากฝายยางบ้านส้ม อ.เฉลิมพระเกียรติ มีปริมาณเพิ่มขึ้น มีน้ำไหลผ่านฝายอยู่ที่อัตรา 249.60 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

 

ซึ่งภายใน 3-5 วันนี้ มวลน้ำจากลำเชียงไกร จะไหลมาสมทบลงลำน้ำมูลที่ ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย ขณะนี้โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ (เขื่อนพิมาย) ได้เร่งผันน้ำจากลำเชียงไกรบางส่วนออกไปทางลำตะกลึง เพื่อให้ลงลำสะแทด แต่ขอให้ประชาชนได้เฝ้าระวังด้วย เพราะอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และขอให้ติดตามข่าวสารจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะพื้นที่ใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

 

นอกจากนี้ ยังมีมวลน้ำไหลเอ่อเข้าท่วมตลาดพิมายเมืองใหม่ ม.14 เป็นรอบที่ 2 ระกับน้ำสูงประมาณ 40-50 เซนติเมตร พ่อค้าแม่ค้ายังต้องนำสิ่งของมาตั้งวางขายตามถนนสายพิมาย-จักราช ทั้งสองฝั่งถนน เป็นทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ส่วนหมู่บ้านเอื้ออาทร ม.14 ต.ในเมือง อ.พิมาย น้ำที่เอ่อท่วมได้เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง กว่า 80 เซนติเมตรแล้ว บ้านเรือนกว่า 800 หลัง ถูกน้ำท่วมเสียหาย รถเล็กไม่สามารถสัญจรเข้าไปได้

 

ซึ่งนางสาวกรรณิการ์ พัฒนพีระเดช นายกเทศมนตรีตำบลพิมาย ได้เร่งให้เจ้าหน้าที่และพนักงานเทศบาลตำบลพิมาย นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ไปติดตั้งตามจุดต่างๆในเขตเทศบาลตำบลพิมายแล้ว เพื่อเร่งสูบน้ำออกจากท่อระบายน้ำในเขตเทศบาลตำบลฯ ออกลงสู่ลำน้ำมูลโดยเร็ว และวางกระสอบทรายเป็นแนวกั้นบริเวณลำน้ำมูลตรงข้ามสนามแข่งเรือพิมาย เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเอ่อเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจในเขตเทศบาลตำบลพิมาย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube