fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ถนนธนะรัชต์ เขาใหญ่ อ่วมน้ำท่วมสูงกว่า 60 ซม.

Featured Image
อ่วมถนนธนะรัชต์ เขาใหญ่ น้ำท่วมสูงกว่า 60 ซม. เกือบท่วมกระโปรงรถ จนท.ยืนโบก จัดจราจรเลี่ยงเส้นทาง ขณะที่ จยย.ดับหลายคัน

 

 

สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุด ถนนธนะรัชต์ ช่วง ก.ม.ที่ 1-2 ทางขึ้นเขาใหญ่ ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พบว่า มีน้ำท่วมขังบนผิวจราจรสูงกว่า 60 เซนติเมตร

 

เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่วานนี้ ทำให้น้ำไหลระบายไม่ทัน ประกอบกับมีน้ำท่าน้ำทุ่งไหลหลากมาสมทบ ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนผิวถนนจำนวนมาก เป็นระยะทางยาวตั้งแต่ช่วงทางลงสะพานต่างระดับเขาใหญ่ รถเล็กสัญจรลำบาก มีน้ำท่วมขังเต็มทั้ง 2 ช่องจราจร เพราะถนนในช่วงดังกล่าว จะลาดต่ำเป็นแอ่ง จึงมีน้ำท่วมขังสูง

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวง และหน่วยกู้ภัยสว่างวิชาปากช่อง จึงต้องช่วยกันอำนวยความสะดวกจัดการจราจรให้สัญจรได้เพียง 1 ช่องทางเท่านั้น ทำให้รถติดยาวกว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้นำกรวยยางมาวางเป็นแนวให้สัญจรในช่องทางที่น้ำไม่ท่วมสูงมากนัก พร้อมกับยืนโบกรถเป็นระยะๆ ให้ใช้ความเร็วต่ำ ค่อยๆ เคลื่อนตัว

 

เพื่อที่เครื่องยนต์จะได้ไม่ดับและจะได้เว้นระยะไม่ให้เฉี่ยวชนท้ายกัน ส่วนรถที่ช่วงล่างค่อนข้างสูง สามารถสัญจรในช่องทางที่น้ำท่วมสูงได้แต่จะเคลื่อนตัวได้ค่อนข้างช้า ในขณะที่รถจักรยานยนต์ หลายคนตัดสินใจขับฝ่าลุยน้ำ แต่เครื่องยนต์ก็ดับเพราะน้ำเข้าเครื่องยนต์ได้รับความเสียหาย หลายคัน จึงต้องเดินจูงรถฝ่ากระแสน้ำมาแอบเข้าข้างทาง

 

ส่วนรถเก๋งหลายๆ คัน ที่ไม่กล้าเสี่ยงลุยน้ำ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง ได้คอยอำนวยความสะดวกกำกับการจราจรให้เลี่ยงจุดที่มีน้ำท่วมสูง โดยให้กลับรถเลี่ยงไปทางหน้าฟาร์ม Betagro ช่วง ก.ม.ที่ 2 และ ฟาร์มแหลมทอง ช่วง ก.ม.ที่ 3 ออกไปทางเส้นทางบ้านขนงพระ เพื่อความสะดวกไม่ต้องผ่านจุดน้ำท่วมขังสูงและมีรถติดยาว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube