fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โนรูทำลูกค้าหาย ชายหาดบางเนียงเสียหายยับ

Featured Image
อิทธิฤทธิ์โนรู ทำลูกค้าร้านอาหารหดหาย ชายหาดบางเนียงเสียหายยับกว่า 300 เมตร สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ชายหาดบางเนียงหมู่ 5 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พบว่า บริเวณชายหาดหน้าร้านอาหาร น้องเปรี้ยวซีฟู้ด อิทธิพลของพายุโนรูได้ส่งผลกระทบทำให้คลื่นมีความแรง กัดเซาะชายหาดเข้ามาเกือบจะถึงบริเวณร้านน้องเปรี้ยวซีฟู้ดยาวกว่า 300 เมตร โดยความแรงของคลื่นได้กัดเซาะตั้งแต่บ้านพักตากอากาศหรูเข้ามายังบริเวณกำแพงรั้วของบ้านพักประมาณ 20 เมตร พบว่าซากปรักหักพังของเศษคอนกรีตเสริมเหล็กที่ผู้ประกอบการร้านอาหารทำเป็นแนวกันคลื่น กระจัดกระจายไม่สามารถต้านทานความแรงของคลื่นได้ตลอดแนวชายหาด ส่วนของน้ำทะเลมีสีขุ่นข้น ท้องฟ้ามีดครึ้มตลอดทั้งวัน ประกอบกับมีลมกรรโชกแรง สลับกับฝนตกหนักมาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

 

นายกรีฑา เจ้าของร้านอาหาร น้องเปรี้ยว ซีฟู้ด กล่าวว่า ตนเองต้องรีบย้ายซุ้มขายอาหารออกจากบริเวณชายหาดเป็นการด่วน เนื่องจากคลื่นได้กัดเซาะเข้ามาเนื่องจากทรายพังลงมาเรื่อย ๆ หากย้ายไม่ทันซุ้มนั่งทานอาหารก็จะลอยลงทะเลไปกับกระแสคลื่น 5 -6 ซุ้ม ราคาซุ้มละ 5-6 พันบาททุกปี ปีนี้ไหวตัวทันรีบย้ายได้ทัน ตอนนี้พายุโนรูเข้ามาได้รับผลกระทบมากเลยลูกค้าหายหมดเลย ปกติก็มีลูกค้าบ้าง เวลามีฝนตกหนักจากพายุจะซัดเข้ามายังบริเวณร้านอาหาร นั่งทานไม่ได้

 

ด้านประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนเรื่อง พายุ“โนรู”ฉบับที่ 20 (267/2565) ส่งผลทำให้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้โดยมีลมแรงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำาไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม สำาหรับประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งให้ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube