fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเตรียมประชุมครม.จับตาดีอีเอสชงผลโพล

Featured Image
นายกฯเตรียมประชุม ครม.กระทรวงการคลังนำคณะเข้าพบ ขณะดีอีเอส เสนอผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อการบริหารงานของรัฐบาล

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาลตามปกติโดยมีบรรดารองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี และส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพียงกันทำการมาตรการดูแล ความปลอดภัยและการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19

 

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์นิทรรศการ”ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศไทย สร้างโลกสะอาดด้วยพลังงานที่ยั่งยืน” นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อนำเสนอแบบจำลองโครงการจัดหาน้ำบาดาลขนาดใหญ่

 

ขณะเดียวกัน ต้องจับตาการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ถึงท่าทีของแต่ละพรรคร่วมรัฐบาลกับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและนายกฯเมืองพัทยาที่จะเริ่มเปิดรับสมัครในวันที่ 31 มี.ค. 2565 นี้ ซึ่งว่าที่ผู้สมัครแต่ละคนก็เริ่มที่จะออกมาเคลื่อนไหวหาเสียงลงพื้นที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

นอกจากนี้ คาดว่าจะมีการรายงานสถานการณ์การแพทย์ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งมีการแพร่ระบาดอย่างหนักในช่วงนี้รวมไปถึงมีอัตราการเสียชีวิตที่เพิ่มสูงขึ้นกว่าวันละ 80 คน โดยอาจจะต้องมีการประเมินสถานการณ์ยาฟาวิพิราเวีย รวมไปถึงเวชภัณฑ์ต่างๆ ที่ใช้ประกอบกับการรักษา

 

ขณะที่วาระการประชุมที่น่าสนใจวันนี้กระทรวงคมนาคม เสนอร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์บนทางหลวงพิเศษ หมายเลข 7 และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ภายในระยะเวลาที่กำหนด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ เพื่อรองรับสถานการณ์ภัยแล้งและฝนทิ้งช่วง ปี2565กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอความเห็นชอบให้เสนออุทยานแห่งชาติภูกระดึง และ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว-อุทยานแห่งชาติน้ำหนาวให้เป็นอุทยานมรดกแห่งอาเซียน

 

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เสนอผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อการบริหารงานของรัฐบาล พ.ศ. 2565 ครบ 2 ปี 6 เดือน และการปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal Life

 

นอกจากนี้ ยังมีร่างพระราชบัญญัติที่คณะรัฐมนตรีขอรับมาพิจารณาก่อนรับหลักการ เช่น ร่างพระราชบัญญัติธนาคารแห่งประเทศไทย ,ร่างพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต, ร่างพระราชบัญญัติการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube