fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชเร่งกรอกกระสอบทรายรับมือ “พายุโนรู”

Featured Image
ชาวบ้านโคราชเร่งกรอกกระสอบทรายกว่า 5,000 กระสอบ รับมือพายุโนรู หลังอ่างลำเชียงไกรเปิดประตูระบายนํ้าแล้ว

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักชลประทานที่ 8 นครราชสีมา ได้เปิดประตูระบายน้ำ อ่างลำเชียงไกร ตอนล่าง ในอำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 2 บาน เพื่อระบายน้ำภายในอ่างเก็บน้ำออก ลงสู่ลำเชียงไกรในพื้นที่ อำเภอโนนไทย อำเภอโนนสูง ทำให้ชาวบ้าน ในพื้นที่ ตำบลจันอัด ตำบลมะค่า ตำบลเมืองปราสาท ตำบลพลสงคราม ได้เร่งช่วยกันกรอกกระสอบทรายจำนวนกว่า 5,000 กระสอบ

 

เพื่อเตรียมพร้อมรับมือพายุโนรู ที่จะทำให้มีฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก และที่สำคัญ พายุโนรู จะส่งผลทำให้ปริมาณน้ำ ภายในอ่างเก็บน้ำหลายแห่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว อาจจำเป็นต้องเร่งระบายน้ำภายในอ่างเก็บน้ำออกเป็นรอบที่ 2 อีก เพราะก่อนหน้านี้ อ่างเก็บน้ำขนาดกลางหลายแห่ง ได้มีการพร่องน้ำออกมาแล้วรอบหนึ่ง จนส่งผลกระทบทำให้มีน้ำท่วมขังนาข้าว และ บ้านเรือนของชาวบ้าน ที่อยู่ติดกับฝั่งแม่น้ำมูล และลำเชียงไกร ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

 

ซึ่งคาดว่า ปริมาณน้ำในพื้นที่ ท้ายอ่างเก็บน้ำในอำเภอโนนสูง และอำเภอพิมาย จะมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก ชาวบ้านและผู้นำชุมชน ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดนครราชสีมา จึงได้เตรียมการรับมือพายุโนรู โดยเร่งเตรียมกระสอบทราย เรือท้องแบน และเจ้าหน้าที่หน่วยทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดนครราชวีมา และอาสาสมัครของมูลนิธิต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมา ในทุกอำเภอ เพื่อคอยช่วยเหลือประชาชนหากได้รับผลกระทบจากพานุ โนรู ไว้แล้ว ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube