fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สุดยอดคุณลุงจิตอาสา10ปี ยืนโบกรถกลางสี่แยก

Featured Image
สุดยอดคุณลุงจิตอาสา10ปียืนโบกรถกลางสี่แยก ในพื้นที่จ.สงขลาวันนี้มีไฟแดงก็ยังทำต่อเพราะใจรัก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณสี่แยกบ้านกลางได้มีการติดตั้งไฟสัญญาณจราจรเรียบร้อยแล้วพร้อมกับเปิดใช้งานในวันนี้เป็นวันแรก และถนนสายนี้ก็มีการขยายถนนสร้างเป็นถนนสี่เลนรถวิ่งไปมาสะดวก โดยเฉพาะเมื่อผ่านสี่แยกบ้านกลางก็ไม่ต้องจอดรอหรือชะลอรถอีกต่อไป เพราะมีไฟเขียวไฟแดงแล้วสามารถผ่านสี่แยกบ้านกลางได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

 

ทีมข่าวได้ลงไปพบกับ นายสุวรรณ หรือหลวงข้อง ซึ่งทำหน้าที่จิตอาสาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตรงสี่แยกบ้านกลางมากกว่า10 ปี เพื่อดูว่าเมื่อมีไฟสัญญาณจราจรแล้วจะหยุดทำหน้าที่หรือไม่

 

ปรากฏว่าในวันนี้ หลวงข้อง ก็ยังคงสวมเครื่องแบบตำรวจมานั่งประจำอยู่ที่ป้อมตรงสี่แยกตามปกติ และก็ยังคงทำหน้าที่จิตอาสาจราจรต่อไปและยังมีคู่หูคนใหม่คือ นายเหม บุญธรรม อายุ 79 ปี หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าจ่าเหม ซึ่งเคยเป็นอดีตตำรวจอาสามาช่วยอีกแรง

 

จากการพูดคุยกับหลวงข้อง บอกว่า แม้จะมีการติดตั้งไฟสัญญาณจราจรตรงสี่แยกบ้านกลางและขยายถนนเป็นสี่ช่องจราจรแล้วแต่ก็ยังไม่หยุดทำหน้าที่อาสาจราจร ทุกวันก็จะมานั่งอยู่ที่ป้อมตรงสี่แยกบ้านกลางต่อไป

 

เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับนักเรียนและผู้คนที่ข้ามถนนตรงสี่แยก ช่วงเวลาประมาณ8 โมงเช้า กับบ่าย3โมงเย็นของทุกวัน ประกอบกับบางวันบริเวณสี่แยกบ้านกลางก็มีตลาดนัดด้วยก็ต้องช่วยชาวบ้านที่ข้ามถนนไปมาแม้จะมีการติดตั้งไฟเขียวไฟแดงแล้วก็ตาม

 

แต่ว่าหลังจากนี้งานก็จะเบาลงเพราะว่ามีไฟสัญญาณจราจรแล้วไม่ต้องไปยืนเป่านกหวีดโบกรถอยู่กลางสี่แยกเหมือนแต่ก่อนแล้ว เพียงแต่ค่อยคอยอำนวยความสะดวกให้กับคนที่ข้ามถนนเท่านั้นและดูแลความเรียบร้อยบริเวณสี่แยกโดยจะมีทำหน้าที่วันละสองช่วงคือ8โมงเช้ากับบ่าย3โมงเย็น ส่วนเวลาที่เหลือก็ทำงานส่วนตัวเช่นขับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างอยู่แถวๆ สี่แยกบ้านกลางแห่งนี้

 

หลวงข้อง บอกว่าจะทำหน้าที่อาสาจราจรอยู่ตรงสี่แยกบ้านกลางต่อไปจนกว่าจะไม่มีแรงเพราะรักและชอบที่ได้ช่วยเหลือสังคม แม้ว่าที่ผ่านมาจะได้รับทั้งคำชมและคนด่าเพราะบางทีเวลาโบกรถต้องตะโกนเสียงดังบางคนไม่เข้าใจคิดว่าไปตวาดใส่เขาก็มี

 

แต่ก็ไม่ได้โกรธ และตลอด10ปีที่ทำหน้าที่อาสาจราจรช่วยเหลือสังคมก็เคยได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติมาแล้ว 3 ครั้ง เช่นได้รับการคัดเลือกเป็นประชาชนที่ช่วยเหลือสนับสนุนช่วยเหลือสนับสนุน และส่งเสริมกิจการตำรวจในปี 2561 ของ สภ.ทุ่งตำเสา และได้รับเกียรติบัตรจากอำเภอหาดใหญ่ เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่อาสาจราจรในการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน จนเกิดประโยชน์แก่ทางราชการ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube