fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เพชรบูรณ์ชี้ปมจับม้งเริ่มเคลื่อนไหวรับ “ประวิตร”

Featured Image
ตร.เพชรบูรณ์ชี้ปมป่าไม้-จับม้ง กลุ่มเขาค้อ-ภูทับเบิกเริ่มเคลื่อนไหวรับ “พล.อ.ประวิตร” เยือนเพชรบูรณ์

 

 

พ.ต.ท.เทพปะทาน นิพิวรรณ์ รอง ผบก.ภ.จ.พชรบูรณ์ กล่าวระหว่างการประชุมคณะกรรมการแก้ไขภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565 ที่ผ่านมาว่า จากการข่าวเรื่องป่าไม้และจับบนภูทับเบิกเป็นประเด็น โดยจากการเช็คการข่าวทั้งภูทับเบิกและเขาค้อ เริ่มจะมีความเคลื่อนไหว

 

จึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่เข้าใจ เพราะภารกิจครั้งนี้ไม่อยากให้เสียชื่อเสียงจังหวัด เพราะ สร.2 (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ลงไปหลายพื้นที่และไม่มีปัญหาในเรื่องของมวลชน ซึ่งการข่าวของตำรวจภูธรจังหวัดฯ ก็พยายามวางแผนป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น และอีกกระแสข่าวคือชาวไร่อ้อยของเพชรบูรณ์อาจจะมีความเคลื่อนไหว นอกจากนี้จากการข่าวเมื่อวันที่ 12 กันยายนทางม้งก็รอเพียงคนเดียวเพื่อขึ้นไปทำบันทึกข้อตกลง

 

ในขณะที่ นายทรงศักดิ์ กิตติธากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขาพิษณุโลก (สจป.ที่ 4 พิษณุโลก) กล่าวชี้แจงว่า ขออนุญาตชี้แจงในวันที่ 12 ก.ย.ไม่มีการทำบันทึกข้อตกลงอะไร คคือ ทางเขาเสนอฝ่ายเดียว แต่ทางเรามิใช่เป็นคนกำหนดนโยบายเราปฏิบัติตามหน้าที่อย่างเดียวไม่มีการตกลงใดๆ กระแสข่าวที่บอกว่ามีการตกลงถามได้คนที่ไปไม่มีการตกลงอะไรทั้งนั้น

 

ข่าวแจ้งว่า ทั้งนี้มีรายงานว่า ในวันที่ 25 กันยายน 2565 ที่จะถึงนี้ มีกำหนดการในเบื้องต้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ร่วมประเพณีอุ้มพระดำน้ำ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมตรวจราชการและมอบนโยบายการทำงานแก่ข้าราชการในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube