fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผกก.หาดใหญ่พร้อมสอบตร.เรียก1หมื่น3โจ๋

Featured Image
ผู้กำกับสภ.หาดใหญ่เผยพร้อมดำเนินคดีตำรวจที่เรียกรับเงิน1 หมื่นแลกกับการไม่จับกุมบุหรี่ไฟฟ้า

 

 

 

จากกรณีที่มีการโพสต์ภาพและข้อความผ่านสื่อโซเชียลระบุว่าถูกตำรวจหาดใหญ่นายหนึ่งเรียกเงินจากวัยรุ่น3 คน จำนวน 1 หมื่นบาทเพื่อแลกกับการไม่จับกุมดำเนินคดีเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่3กันยายนที่ผ่านมา

 

ล่าสุดพ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผู้กำกับ สภ.หาดใหญ่ ได้เปิดเผยเกี่ยวกับการดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้โดยระบุว่าในวันนี้ได้มีการประชุมและรายงานให้กับผู้บังคับบัญชารับทราบแล้ว

 

ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียใจที่ตำรวจซึ่งเป็นผู้รักษากฎหมายแต่กลับใช้อำนาจหน้าที่แสวงหาผลประโยชน์โดยทุจริตเพื่อแลกกับการไม่จับกุมดำเนินคดีการดำเนินการเรื่องนี้ได้ประสานให้ผู้เสียหายมายืนยันข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง และชี้ตัวยืนยันว่ามีตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการเรียกรับเงินกี่คน และมีอาสาสมัครร่วมด้วยหรือไม่ และจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้

 

ถ้าผลการสอบสวนออกมาว่าผิดจริงก็จะถูกดำเนินคดีในมาตรา 157มาตรา 149ตามประมวลกฎหมายอาญาเป็นความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการโดยจะส่งเรื่องไปยังปปช.เพราะเป็นความผิดของข้าราชการ รวมถึงจะดำเนินการทางวินัยควบคู่กันไปด้วย

 

ในส่วนของผู้เสียหายซึ่งเป็น3วัยรุ่นอายุ 18-19 ปี ได้เดินทางจากจ.พัทลุง พร้อมด้วยผู้ปกครองมายังสภ.หาดใหญ่ แล้วโดยเข้าพบกับผู้กำกับการภ.หาดใหญ่ เพื่อแจ้งความเอาผิดดำเนินคดีกับตำรวจที่เรียกรับเงินแลกกับการไม่ดำเนินคดีเบื้องต้นตำรวจได้นำทั้งสามคนไปให้สอบสวนในรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และให้ชี้ตัวยืนยันตำรวจที่เรียกรับเงินว่ามีกี่คนใครบ้าง หลังจากนั้นก็จะเรียกตัวมาสอบสวนดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไปรวมถึงทางวินัย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube