fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เพชรบูรณ์ ชี้ปีนี้น้ำเยอะไม่กระทบงานอุ้มพระฯ

Featured Image
นายก ทม.เพชรบูรณ์ ชี้ปีนี้แม้ปริมาณน้ำเยอะ เชื่อไม่กระทบงานอุ้มพระดำน้ำ’65 วันที่23-28 ก.ย.นี้

 

 

นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำ จ.เพชรบูรณ์ ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 23-28 กันยายนที่จะถึงนี้ว่า ขณะนี้งานจัดเตรียมงานฯ ทางเทศบาลฯได้ดำเนินการไปราว 70 เปอร์เซนต์ไม่ว่าจะเป็นงานพิธีต่างๆ อาทิ

 

พิธีรำถวายองค์พระพุทธมหาธรรมราชา, พิธีบวงสรวง, ขบวนแห่องค์พระรอบเมือง และพิธีอุ้มพระดำน้ำ ในขณะที่ทั้งประชาชนชาวเพชรบูรณ์และนักท่องเที่ยวมีการตื่นตัวและกระตือรือล้นมาก

 

เนื่องจากพื้นที่จัดงานอยู่ในตัวเมืองเพชรบูรณ์ นอกจากนี้ยังมีการสอบถามกันมากเกี่ยวกับปริมาณน้ำในปีนี้ค่อนข้างมากจะมีผลกระทบต่อการจัดงานหรือไม่ ซึ่งหากติดตามดูการพยากรณ์อากาศในปีนี้แล้วฝนตกค่อนข้างจะเยอะ โดยเฉพาะในพื้นที่ต้นแม่น้ำป่าสัก อ.หล่มเก่าและอ.หล่มสัก ซึ่งจะทำใก้มีมวลน้ำไหลสู่ตัวเมืองเพชรบูรณ์

 

 

ไม่ว่าปริมาณน้ำจะมีมากหรือน้อยก็ตาม คิดว่าคงไม่เป็นอุปสรรคและไม่มีผลกระทบต่อรูปแบบการจัดงาน เพราะในตัวเมืองเพชรบูรณ์มีพนังป้องกันน้ำท่วมไว้แล้ว นอกจากนี้ยังมีการแผนเตรียมไว้รองรับอีกด้วย หากปริมาณน้ำในแม่น้ำป่าสักมากจริงๆ การจัดเตรียมขบวนแห่ทางเรือก็อาจลดจำนวนเรือที่เข้าร่วมขบวนลง และเส้นทางไปประกอบพิธีอาจต้องมีการปรับเปลี่ยน

 

เนื่องจากหากน้ำเยอะขบวนเรือไม่สามารถรอดสะพานข้ามแม่น้ำได้ ก็จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเส้นทางขบวนเรือใหม่ ส่วนที่หลายคนกังวลว่าผู้ว่าฯอาจจะฝ่ากระแสน้ำท่วมอัญเชิญองค์พระฯไปลงเรือเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในบางปีที่ผ่านมานั้น เชื่อว่าคงไม่เกิกขึ้นจึงขอให้ทุกคนคลายความวิตกกังวล”นายเสกสรรกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube