fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เกษตรฯ วอนเจรจารง.ซื้อข้าวโพดราคาเหมาะสม

Featured Image
เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ วอนจังหวัดช่วยเจรจาโรงงานอาหารสัตว์รับซื้อข้าวโพดในราคาที่เหมาะสม อ้างต้นทุนการผลิตสูง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ มีกลุ่มตัวแทนเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพด จ.เพชรบูรณ์ นำโดยนายผิน วังสำเภา ได้รุดเข้ายื่นหนังสือต่อนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดฯผ่านนายสุพล ศรีทับทิม พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อร้องขอความช่วยเหลือ เรื่องขอให้โรงงานอาหารสัตว์รับซื้อข้าวโพดในราคาที่เหมาะสม

 

โดยนายผินอ้างว่า จากสถานการณ์ราคาข้าวโพดอาหารสัตว์ในขณะนี้โรงงานหาสัตว์ได้ทำการปรับลดราคารับซื้อข้าวโพดอาหารสัตว์หลายครั้ง ทำให้เกษตรกรขายข้าวโพดอาหารสัตว์ได้ในราคาที่ถูกลง กระทั่งเกษตรกรประสบปัญหาขาดทุน เนื่องจากปัจจัยการผลิตข้าวโพดอาหารสัตว์ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำมัน ค่าปุ๋ยเคมี สารกำจัดวัชพืช เมล็ดพันธุ์พืช ที่ใช้ในการทำเกษตรปรับราคาขึ้นอย่างมาก

 

จึงขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นตัวแทนเกษตรกรในการช่วยเหลือหรือเจรจาให้โรงงานอาหารสัตว์รับซื้อข้าวโพดอาหารสัตว์ในราคาที่เหมาะสม สอดคล้องกับต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น เพื่อให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดสามารถประกอบสัมมาอาชีพได้ต่อไป

 

อย่างไรก็ตามหลังจากนายสุพลรับหนังสือดังกล่าวแล้ว ได้แจ้งให้กับตัวแทนเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ฯดังกล่าวว่า เรื่องนี้ทางจังหวัดฯได้ติดตามสถานการณ์มาตลอด โดยรับทราบปัญหาความทุกข์ร้อนของเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดเป็นอย่างดี จึงได้กำหนดให้มีการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับดูแลบริหารโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ จ.เพชรบูรณ์ในวันพรุ่งนี้ (6กันยายน)เวลา 10.00 น.

 

โดยจะมีการพิจารณาถึงเรื่องที่เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดเลี้ยสัตว์ฯดังกล่าวกำลังประสบปัญหาอยู่ในเวลานี้ ซึ่งนายผินและตัวเกษตรกรฯภายหลังได้รับคำชี้แจงแล้วจึงพากันเดินทางกลับ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube