fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์คลิประทึกหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดไฟลุก

Featured Image
กาฬสินธุ์คลิประทึกหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดไฟลุกท่วมชาวบ้านผวาเกิดซ้ำ 4 ครั้ง

 

 

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กฝากบอกเมืองบัวขาวได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลเมืองกุฉินารายณ์เป็นเหตุการณ์หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด บริเวณตรงสี่แยกไฟแดง ใจกลางตัวอำเภอกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ผู้สื่อข่าวสอบถามนายสวัสดิ์ อายุ 54ปี อยู่จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเห็นเหตุการณ์ โดยนายสวัสดิ์ เล่าว่า ขณะที่ตนเองนั่งเย็บผ้าอยู่ในร้านก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นแล้วมีเศษของสายไฟฟ้ากระเด็นมาบริเวณหน้าร้าน

 

จึงได้วิ่งออกมาดูแล้วก็พบว่าหม้อแปลงไฟฟ้าที่อยู่บริเวณสี่แยกไฟแดง ซึ่งอยู่ใกล้ๆห่างจากร้านประมาณ 30 เมตรนั้นระเบิดแล้วมีเปลวไฟลุกท่วมอย่างหนัก ตนเองจึงได้ถ่ายคลิปวีดีโอไว้ ซึ่งเปลวไฟได้ลุกไหม้อยู่ประมาณ 15 นาที ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองกุฉินารายณ์ พร้อมกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ากุฉินารายณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้ามาควบคุมเพลิงโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็ควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

 

โดยเบื้องต้นทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอกุฉินารายณ์ ชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า กำลังเร่งตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงว่าการที่หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดนั้นเกิดจากสาเหตุใดเพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นยังไม่สามารถระบุแน่ชัดว่าสาเหตุเกิดจากอะไร อาจจะเกิดจากการชำรุดของตัวอุปกรณ์ หรืออาจจะมาจากสาเหตุอื่น ทั้งนี้ยืนยันว่าทางการไฟฟ้ากุฉินารายณ์ได้มีการตรวจสอบและบำรุงรักษาอยู่สม่ำเสมอไม่ได้ปล่อยปละละเลยแต่อย่างใด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ โดยขณะนี้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกุฉินารายณ์ได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขเปลี่ยนหม้อแปลงตัวใหม่ให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

ด้านนายวีรดนย์ ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว พร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าไปตรวจสอบร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และไม่มีรายงานความเสียหายของบ้านเรือนหรือที่พักอาศัยของประชาชน อย่างไรก็ตามได้กำชับไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหมั่นออกตรวจสอบหม้อแปลงไฟฟ้าตามจุดต่างๆ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube