fbpx
Home
|
ข่าว

‘คล็อปป์’ แฮปปี้พาหงส์แดงคว้าแชมป์ลีกคัพหนแรก

Featured Image
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล สุดแฮปปี้พาหงส์แดง คว้าแชมป์ลีกคัพได้หนแรก ในการคุมทีมของตน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดในหลัพาทีมคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ ได้สำเร็จ ด้วยการชนะจุดโทษ เชลซี ไปอย่างสุดมัมส์11-10

โดยหลังการค้าแชมป์เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องที่ดี เราเคยอยู่ที่นี่ และแพ้ในนัดชิงชนะเลิศหลังการดวลจุดโทษประมาณ 6-7 ปีก่อน หลังจากนั้นไม่มีใครพูดถึงมัน มันเป็นแบบ ‘คุณเคยไปเวมบลีย์สองครั้ง และแพ้ทั้งสองครั้ง’ มันเป็นเกมที่สูสี เราดีกว่าอย่างชัดเจนในครึ่งเวลาหลังเกมกับแมนฯ ซิตี้ในเวลานั้น”

“การเริ่มต้นเกมชัดเจนว่าเชลซีดีกว่า แต่ทุกอย่างหลังจากนั้นเราทำได้ดีมากในเกม และเราปล่อยให้พวกเขาวิ่ง และเราเป็นทีมที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน ผมไม่แน่ใจ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ครึ่งแรกน่าจะครองบอลได้ประมาณ 63 เปอร์เซ็นต์ กับเชลซีมันไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นชัดเจนว่ามีการเล่นฟุตบอลที่ดีหลายๆ อย่าง”

กุนซือลิเวอร์พูล ยังกล่าวถึงแฟนบอลว่า “แน่นอนว่าแฟนบอลของเรามีความสุขมากกับเรื่องราวทั้งหมดในค่ำคืนนี้ บรรยากาศยอดเยี่ยมมาก ผมชอบมันมาก และหลังเกมมันดีมากที่ได้ฉลองกับผู้คนหลังจากผ่านมาโดนไม่มีเหตุผลที่จะฉลองอะไร หรือไม่มีโอกาสที่จะฉลองอะไรบางอย่าง ซึ่งผมมีความสุขมากเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ทั้งหมด”

สำหรับ ลิเวอร์พูล สามารถคว้าแชมป์ลีกคัพ ในรอบหนึ่งทศวรรษ และเป็นสมัยแรกภายใต้การคุมทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ โดยก่อนหน้านี้ที่คว้าแชมป์คือ 1981, 1982, 1983, 1984, 1995, 2001, 2003 และ2012

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube