fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตายรายสัปดาห์ เหยื่อช้างป่าอ่างเขาฤาไนดับต่อเนื่อง

Featured Image
ตายรายสัปดาห์ เหยื่อช้างป่าสายโหดจากเขาอ่างฤาไนดับคาสวนยางต่อเนื่อง ล่าสุดเป็นแรงงานชาวมอญถูกเหยียบขยี้ร่างแหลกไส้ทะลัก

 

 

พ.ต.ท.สุรพิสิฐ ไหมงำ สารเวรสอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุช้างป่าทำร้ายคนเสียชีวิต หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า ภายในสวนยางที่หมู่บ้านอ่างเสือดำ พื้นที่ ม.7 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา

 

มีแรงงานกรีดยางชาวมอญสันชาติเมียนมา สองสามีภรรยา ได้ถูกช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และสระแก้ว) บุกเข้ามาทำร้ายจนเสียชีวิต 1 ราย และหลบหนีออกมาได้ 1 ราย

 

ที่เกิดเหตุพบร่างของ นายสายัณ (สัญชาติเมียนมา) อายุ 42 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ภายในกลางป่าสวนยางพาราสภาพนอนหงาย ลักษณะถูกช้างเหยียบเข้าที่บริเวณลำตัวจนไส้ทะลักพุ่งออกมากองอยู่ที่พื้นดินทางทวารหนัก

 

สอบถามนายโทน รุจินัย อายุ 24 ปี ชาว จ.ราชบุรี ซึ่งระบุว่าผู้ตายเป็นน้าชาย เล่าว่า ผู้เป็นน้าชายพร้อมด้วยหน้าสะใภ้ คือ นางกุนจู้ (สัญชาติเมียนมา) ได้เดินทางเข้ามากรีดยางด้วยกันเพียงลำพัง 2 คน เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา

 

จึงถูกช้างป่าลักษณะรูปร่างสูงใหญ่ตัวโตเต็มวัย บุกเข้ามาทำร้ายจนนายสายัณ เสียชีวิตลงในที่เกิดเหตุ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ส่วนน้าสะใภ้ได้วิ่งหลบหนีเอาตัวรอดออกไปได้ และได้ไปขอความช่วยหรือจากชาวบ้าน

 

โดยในขณะที่ตนเข้ามาในที่เกิดเหตุ เมื่อช่วงฟ้าสางพอดี (06.00 น.) นั้น ยังเห็นช้างตัวที่ทำร้ายน้าชายจนเสียชีวิต ยังคงยืนเฝ้าอยู่ที่ศพในที่เกิดเหตุ โดยมองเห็นในระยะไกลว่าเป็นช้างป่าขนาดใหญ่ แต่ไม่ทราบเพศ ว่าเป็นเพศผู้หรือเพศเมีย และไม่สามารถมองเห็นว่ามีงาด้วยหรือไม่เนื่องจากตนไม่กล้าเข้าไปใกล้

 

โดยที่ผ่านมาภายในสวนยางแห่งนี้ มักจะมีช้างป่าเดินผ่านเข้ามาหากินอยู่ในพื้นที่อยู่เป็นประจำ ในบางครั้งมาเพียง 4-5 ตัว บางครั้งมาเป็นจำนวนมากถึงกว่า 20 ตัวหรือบางโขลงก็มีเพียง 10 กว่าตัว และได้หายไปจากสวนยางเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จนมาเกิดเหตุในครั้งนี้ขึ้น แต่ในครั้งนี้เป็นช้างที่เข้ามาเพียงลำพัง นายโทน กล่าว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube