fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เซลล์รถดังสุดแสบฉกเงินดาวน์ลูกค้าไปใช้ส่วนตัว

Featured Image
หนุ่มโคราชถูกเซลล์ศูนย์รถยี่ห้อดังหลอกเงินดาวน์รถกว่า 1 แสนบาทไปใช้หนี้นอกระบบ

 

 

นายณัฐปภัสร์ อายุ 26 ปี หนุ่มชาวจังหวัดนครราชสีมา ผู้เสียหายเผยว่า ตนเองสนใจที่จะซื้อรถยนต์รุ่นหนึ่ง จึงได้ติดต่อกับเซลล์คนหนึ่งในศูนย์รถยี่ห้อดัง ที่อยู่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ให้นำรถมาให้ตนทดลองขับ เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ได้ตกลงจองรถในวันนั้นเลย เนื่องจากเห็นว่าเซลล์คนนี้เป็นพนักงานของโชว์รูมศูนย์แห่งนั้นจริงๆ ต่อมาก็ได้เดินเรื่องเอกสารต่างๆ ยื่นไฟแนนซ์จนผ่าน แต่ต้องมีการโอนเงินค่าอุปกรณ์ตกแต่งรถคนละครึ่งกับเซลล์ โดยให้โอนไปก่อน 22,000 บาท แล้วค่อยหักเงินดาวน์อีกที

 

 

โดยในส่วนของเงินดาวน์ ศูนย์แจ้งว่าเหลือรถอยู่คันสุดท้าย ถ้าอยากได้ต้องโอนเงินมาจองไว้ก่อน 10,000 บาท ด้วยความที่ตนเองมีแผนที่จะไปเที่ยวประเทศ สปป.ลาวกับครอบครัว จึงได้โอนเงินจองไปให้ จำนวน 10,000 บาท พร้อมกับเงินดาวน์อีก จำนวน 77,000 บาท รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 109,000 บาท หลังจากนั้นเซลล์ก็อัพเดทการตกแต่งรถให้ดูตลอด และเมื่อถึงวันรับรถในวันที่ 24 ก.ย.65 ตนเองก็ได้เดินทางไปรับรถตามเวลาที่ได้ดูฤกษ์ไว้ เวลา 09.00 น. ปรากฏว่าทางศูนย์ฯ แจ้งว่าไม่สามารถส่งรถให้ได้ เนื่องจากทางเซลล์ ยังไม่ได้นำเงินดาวน์มาให้ศูนย์ฯ

 

ตนเองจึงรู้สึกแปลกใจว่าตนเองโอนเงินให้เซลล์ของศูนย์แล้ว เหตุใดถึงไม่สามารถส่งมอบรถให้ตนเองได้ แม้ตนเองจะชี้แจงกับศูนย์แล้ว แต่ทางศูนย์ก็ไม่ได้มีการเดินเรื่องเพื่อที่จะช่วยเหลือให้ตนเองได้เงินคืนเลย ต่อมาตนเองจึงได้ติดต่อเซลล์คนดังกล่าว เพื่อนำไปแจ้งความไว้ที่ สภ.โนนสูง จึงทราบว่าเซลล์คนดังกล่าวได้นำเงินที่ตนเองโอนให้ไปใช้หนี้นอกระบบรายวัน และเกิดปัญหาไม่สามารถหาเงินมาส่งให้ศูนย์ได้ โดยมีการขอประวิงเวลาเพื่อหาเงินมาคืนให้ ซึ่งไม่รู้ว่าอีกนานเพียงใด และไม่รู้ว่าจะได้เงินคืนหรือไม่ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube