fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฝนหนักน้ำทะลักท่วมลำทะเมนชัย-จนท.เร่งช่วย

Featured Image
พายุฝนที่ตกหนักติดต่อกันทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนในอำเภอลำทะเมนชัยได้รับความเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

 

 

หลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ได้มีฝนตกลงมาติดต่อกันหลายชั่วโมง และ หลายพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ อำเภอลำทะเมนชัย จังหวัดนครราชสีมา ได้มีฝนตก ลงมาติดต่อกันนานหลายชั่วโมง

 

ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาได้ไหลหลากเข้าท่วม บ้านเรือนของประชาชน หมู่ที่ 2 ตำบลขุย และ หมู่ที่ 5 ตำบลช่องแมว อำเภอลำทะเมนชัย จำนวน 20 หลังคาเรือน ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหนัก

 

เนื่องจากปริมาณน้ำไหลทะลักเข้าท่วมภายในบ้าน ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถขนของหนีน้ำได้ทัน ทำให้ข้าวของภายในบ้านได้รับความเสียหาย

 

ล่าสุด นายศิวะเสก สินโทรัมย์ นายอำเภอลำทะเมนชัย ได้นำถุงยังชีพเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และ ได้ให้เจ้าหน้าที่อส.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เร่งช่วยขนย้าย

 

สิ่งของภายในบ้านเรือนของประชาชนที่ถูกน้ำท่วมออก และ ได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ ให้เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพราะบ้านเรือนของชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมส่วนใหญ่ เป็นบ้านชั้นเดียว อยู่ในที่ราบลุ่มต่ำ

 

หลังฝนที่ตกหนักทำให้ปริมาณน้ำฝนได้ไหลจากที่สูงหลากเข้าท่วมบ้านและพื้นที่ทางการเกษตร โดยคาดว่า ประมาณ 3-4 ชั่วโมง ปริมาณน้ำที่ท่วมขังก็จะแห้งเข้าสู่สภาวะปกติ.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube