fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เปิดวินรถตู้สีขาว ปลอดภัย ห่างไกลยาเสพติด

Featured Image
ปทุมธานีตร.ภ.1พร้อมด้วยกระทรวงคมนาคมเปิดโครงการวินรถตู้สีขาว ปลอดภัย ห่างไกลยาเสพติด

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.จ.ปทุมธานี พ.ต.ต.ธนกฤต บุญเจริญ รอง ผบก.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ นายสุรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ได้ลงพื้นที่ท่ารถตู้และโดยสารต่างจังหวัด บริเวณริมถนนพหลดยธินขาออก ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และเปิดโครงการ “วินรถตู้สีขาว ปลอดภัย ห่างไกลยาเสพติด”

 

ด้านนายสุรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่าตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้มอบหมายให้ผมมาลงพื้นที่พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค1 เพื่อสร้างระเบียบสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการเดินทางบริเวณสถานีรถตู้โดยสารนั่งสาธารณะ

 

โดยเฉพราะอย่างยิ่งเมื่อสองวันที่ผ่านมามีการทะเลาะกันเกิดความไม่เรียบร้อยเกิดขึ้น ซึ่งกรมการขนส่งทางบกก็ได้ออกมาตรการต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางให้กับพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการจัดระเบียบของรถ ละจัดระเบียบของบุคคลเอง

 

ซึ่งพื้นที่แห่งนี้ลือกันว่ามีมาเฟียและผู้มีอิทธิพลต่างๆ และสารเสพติด ซึ่งวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีลงดูด้วยตนเอง ซึ่งก็ไม่พบทั้งมาเฟีย และกลุ่มของรถที่ใช้สารเสพติดและทางเราจะหมั่นตรวจสอบ

 

ซึ่งกระทรวงคมนาคมเอาจริงเอาจังในเรื่องการจัดระเบียบรถตู้นั่งสาธารณะและรถโดยสารทุกประเภท ซึ่งหากประชาชนพบเห็นตู้โดยสารขับประมาทหวาดเสียวให้โทรศัพท์แจ้งเบอร์โทร 1584 สายด่วนกระทรวงคมนาคม

 

ด้านพล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ให้ประชาชนมั่นใจในการใช้บริการ สังคมในภาพรวม มีความสงบสุข เป้าหมาย และสถานที่ ของโครงการวินรถตู้โดยสารสาธารณะ และ วินรถโดยสารประจำทาง ทุกวินที่ตั้งอยู่ภายในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ

 

สถานีประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ นั้น ผู้ขับขี่ทุกคน ได้รับการสุมตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติด โดยสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) ชนิดตลับ ก่อนจะถูกคัดกรองผู้เสพสารเสพติด เพื่อเข้าสู่กระบวนการบำบัดตามกฎหมาย หรือดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้อง ต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube