fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูลหลงป่าอีก 1 รายหายไปร่วมสัปดาห์!

Featured Image
หลายหน่วยงานเร่งค้นหาชายสูงวัย หายหลงเขาถ้ำโกบไปนานร่วมสัปดาห์ ญาติพี่น้องยังคงเฝ้ารอ

 

 

บริเวณจุดรวมพลในพื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลปาล์มพัฒนา อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล มีทั้งเจ้าหน้าที่จาก หน่วยรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำภูผาเพชร เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยร่มไทรจังหวัดสตูล ฝ่ายปกครองท้องที่ และ ชาวบ้าน ร่วมกัน ประมาณ 30 นาย

 

วางแผนตามหา นายชัยวัฒน์ ใสแก้ว อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 9 ตำบลปาล์มพัฒนา ที่หายหลงไปในป่าบริเวณเขาถ้ำโกบ อยู่ในพื้นที่ความดูแลของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด ซึ่งขณะนี้หายไปและติดต่อไปได้เป็นเวลา 7 วันแล้ว

 

ทำให้ญาติพี่น้องต่างเป็นห่วง และประสานของกำลังเจ้าหน้าที่ผู้มีความชำนาญช่วยกันออกตามหาในวันนี้ นางสาวิตรี ศรีรัตน์ ลูกสาวของคนสูญหาย เล่าว่า พ่อของตนถนัดกับป่าแถวนี้ดี

 

แต่ว่าช่วงพักหลังแกมีโรคประจำตัวตามคนมีอายุ ทั้งเบาหวาน ความดัน และที่สำคัญวันที่หายไปนั้นได้ไปกับเพื่อนรุ่นเดียวกันออกไปหาของป่า และได้เขาไปหาของป่าในถ้ำโกบบริเวณเขาดังกล่าว และเดินออกห่างเพื่อนอีกคนไป

 

จนกระทั่งเพื่อนอีกคนถามตะโกนเรียก แต่หายเงียบไป เพื่อนของพ่อจึงลงจากเขาออกมาแจ้งญาติพี่น้อง และช่วยกันตามหา สิ่งหนึ่งที่สำคัญความกังวลทางครอบครัวมองว่า น่าจะเป็นโรคส่วนตัว และก่อนไปนั้นทางคุณแม่บอกว่า พ่อบ่นปวดหัวทางพ่อจึงได้เป็นกังวลในเรื่องนี้ จนกระทั่งพ่อหายไปหลายวัน จึงทำการบนบานศาลกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครองหาจนเจอ

 

นายดุสิต เศวตกรต หัวหน้าหน่วยรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำภูผาเพชร กล่าวว่า ตอนนี้วางแผนระดมทีมแล้ว จะเริ่มเท้าค้นไปค้นหาบุคคลที่สูญหาย ตอนนี้สภาพอากาศยังดี ฟ้าเปิด จึงน่าทำการค้นหาได้ดีในเรื่องภูมิอากาศ แต่อย่างไร คนหายแบบนี้ในพื้นที่ เป็นครั้งแรก หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะแจ้ง ส่วนสภาพพื้นที่เขาถ้ำโกบแห่งนี้เป็นหุบเขาลึก และเป็นพื้นที่มิได้ให้ใครเข้าไปหาของป่า

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube