fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รวบแล้ว”ไอ้ไก่” มือยิง”ไอ้โก้”อ้างวางแผนคนเดียว

Featured Image
รวบแล้ว “ไอ้ไก่” มือยิง “ไอ้โก้” อ้างวางแผนทำคนเดียว แง้มสาเหตุกล่าวหาว่าผู้ตายสร้างความเดือดร้อนให้ครอบครัว

 

พ.ต.อ.ดิเรกฤทธิ์ ปานเรือนแสน ผกก. สภ.อุบลรัตน์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายไก่ อายุ 44 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ 225/2565 ลงวันที่ 30 ก.ค.2565 ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควรหรือเหตุจำเป็นเร่งด่วนและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด โดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ที่บ้านพักในเขต ต.โคกสูง มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ บนถนนหน้าบ้านห้วยยาง ม.8 ต.ทุ่งโป่ง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุที่นายโก้ อายุ 26 ปี ถูกยิงและไปล้มเสียชีวิตที่ซอยข้างบ้าน

 

ซึ่งการทำแผนนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ใส่หมวก สวมแว่นตาดำ ปิดบังใบหน้า ส่วนมือปืนไม่มีความสะทกสะท้านเลยแม้แต่นิดเดียว เริ่มทำแผนที่จุดแรก บนถนนทางเข้าหมู่บ้าน ห่างจากบ้านคนตายประมาณ 500 เมตร เป็นจุดที่มือปืนนัดรวมตัวกับเพื่อน และเป็นจุดที่มือปืนสั่งให้รุ่นน้อง 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปเรียกนายโก้คนตายที่บ้าน

จุดที่ 2 คือหน้าร้านค้าประจำหมู่บ้าน เป็นจุดที่มือปืนเจอกับพยาน ซึ่งร้านค้าดังกล่าวอยู่ห่างจากบ้านนายโก้ประมาณ 10 เมตร ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่มือปืนเอาปืนที่เหน็บเอวออกมาขึ้นลำกล้อง นั่งมองไปยังบ้านนายโก้ รอเวลานายโก้ออกจากบ้าน เมื่อนายโก้ออกจากบ้านมายืนหน้าบ้าน จึงจะเดินไป

จุดที่ 3 คือจุดยิงคนตาย เป็นจุดที่มือปืนเดินจากร้านค้ามาหานายโก้ที่หน้าบ้านและยิงนายโก้ 1 นัด จากนั้นนายโก้วิ่งหนีเข้าไปในซอยข้างบ้าน มือปืน จึงเดินย้อนกลับไปหน้าร้านค้าแล้วนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ที่เพื่อนติดเครื่องรออยู่ และขี่ซ้อนท้ายกันออกไปทันที โดยทั้ง 3 จุดเจ้าหน้าที่ใช้เวลาทำแผนประมาณ 1 ชม.จึงแล้วเสร็จ ระหว่างทำแผนมีชาวบ้านนับร้อยคนมาดู หลายคนตะโกนด่าว่าผู้ต้องหาว่า คนกินข้าวเหมือนกันทำไมต้องฆ่ากัน ซึ่งผู้ต้องหาตอบโต้ว่า “ลูกชั่วยังมาว่าลูกดีอีก ไอ้สัตว์นรก”

 

พ.ต.อ.ดิเรกฤทธิ์ ปานเรือนแสน ผกก. สภ.อุบลรัตน์ กล่าวว่าจากการสอบสวน นายไก่มือปืน บอกเพียงว่า ผิดใจกัน และไม่พอใจนายโก้ จึงมายิงทิ้ง แต่นายไก่ไม่ยอมบอกว่าผิดใจกันด้วยเรื่องอะไร ซึ่งในการจับกุมนายไก่นั้น จับกุมตัวได้พร้อมปืนแบลงค์ดัดแปลงลำกล้อง จำนวน 1 กระบอก ซึ่งปืนชนิดนี้ยิงได้ทีละ 1 นัดเท่านั้น

 

” ในส่วนของการขอหมายจับ หรือออกหมายเรียก คนที่ยังเหลือ หรือคนที่เกี่ยวข้องนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยาน หลักฐาน ว่ามีทั้งหมดกี่คน เพราะในเบื้องต้น นายไก่ ไม่ซัดทอดใครแม้แต่คนเดียว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะสืบสวนสอบสวน จับกุมคนที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น”

 

ขณะที่นายสมยศ บิดาของนายโก้ คนตาย กล่าวว่า เมื่อรู้ว่าตำรวจจับกุมมือปืนที่ยิงลูกชายตายได้ก็โล่งใจ เพราะนายไก่มือปืนนั้นเป็นเดนคุก ตั้งแต่เด็กจนอายุขนาดนี้ ไปไหนก็มีเรื่องตลอด ทำตัวเป็นผู้ยิงใหญ่ เป็นขาใหญ่ในเรื่องยาเสพติด คุมเด็กวัยรุ่นที่ติดยาเสพติดในพื้นที่มานาน เข้าออกคุกเป็นว่าเล่น เมื่อถูกจับแล้วก็ขอให้รับโทษประหาร เพราะไม่เช่นนั้นเมื่ออกจากคุกมาก็จะมาก่อเหตุซ้ำหรือร้ายแรงกว่าเดิมอีก ขอยืนยันว่าไม่ให้อภัยและไม่อโหสิกรรม ขอให้ตายตามลูกชายตนไป ไปชดใช้กรรมในนรก

 

ทางด้านน้องเฟิร์น แฟนคนตาย กล่าวว่า ขณะมีคนมาเรียกแฟนออกไป ตนยังนอนอยู่ พอได้ยินเสียงคุยกันดัง จึงออกมาดู และเห็นนายไก่ยิงแฟนตัวเอง 1 นัด จากนั้นตนก็ถูกสั่งให้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของกลุ่มมือปืนออกไปด้วย โดยพาไปอยู่ที่สวนในหมู่บ้านโคกสูง กระทั่งเช้าจึงถูกส่งตัวกลับมาที่บ้าน ซึ่งคนของมือปืนข่มขู่ไว้ว่า อย่าเปิดเผยชื่อใครเด็ดขาด ไม่เช่นนั้น ลูกสาววัยขวบเศษที่ย่าเลี้ยงจะไม่ปลอดภัย จึงรับปากไป

 

“กลัวว่าจะถูกตามฆ่าเหมือนแฟน แต่ดีใจที่มือปืนถูกจับแล้ว และเมื่องานศพของแฟนเรียบร้อยคงไปอยู่ที่อื่น ส่วนย่ากับลูกนั้น ขณะนี้ญาติพาหนีออกจากบ้านไปอยู่ที่อื่นเรียบร้อยแล้ว เพราะกลัวคนของมือปืนจะตามจับตัวลูกสาวไป เนื่องจากคนของมือปืนเป็นคนที่รู้กันกันทุกคน”

 

ขณะสอบถาม นาย ไก่ ผู้ที่ก่อเหตุฆ่านายโก้ขณะกำลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ถึงสาเหตุที่ลงมือฆ่านายโก้ว่ามาจากสาเหตุใด ซึ่งนายไก่ไม่บอกรายละเอียดกับผู้สื่อข่าวมาก บอกสั้นๆเพียงว่า ผู้ตายสร้างความเดือดร้อนให้กับครอบครัว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube