fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จิตอาสา โคราชปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ

Featured Image
จิตอาสาฯ โคราช ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565

 

นายสิทธิรัตน์ ธนวัฒน์พิมล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา 28 กรกฎาคม 2565 ที่บึงหนองหัวช้าง บ้านหัวทำนบ ตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง โดยการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “สืบสาน รักษา ต่อยอด ปลูกป่า เฉลิมพระเกียรติ สร้างฝายชะลอน้ำ”

 

เพื่อเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10 ซึ่งมีพระราชปณิธานในการทรงงานเพื่อจะสืบสาน รักษา และต่อยอด ตามแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

 

โดยน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและแนวพระราชดำริ “ปลูกป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง” มาใช้เป็นหลักในการดำเนินงาน และบูรณาการร่วมกับโครงการต่าง ๆ อาทิ โครงการธนาคารต้นไม้ การพัฒนากลุ่มอาชีพ เช่น กลุ่มเพาะกล้าไม้

 

ก่อให้เกิดการสนับสนุนดูแลรักษาป่าไม้ อนุรักษ์ดินและน้ำให้อุดมสมบูรณ์ สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรและคนในชุมชน สร้างการมีส่วนร่วมและเกิดประโยชน์ โดยได้นำพันธุ์ไม้ ชนิดต่างๆ จำนวน 3,000 ต้น อาทิเช่น ต้นไผ่ ต้นมะขาม ต้นยางนา ปลูกไว้บริเวณรอบบึงหนองหัวช้าง พื้นที่ 70 ไร่ เพื่อสร้างร่มเงาและสร้างพื้นที่ป่าสีเขียวให้มีความอุดมสมบูรณ์ ในชุมชน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube