fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชฝนตกหนักท่วมอำเภอหนองบุญมากหลายจุด

Featured Image
โคราช ฝนตกหนักต่อเนื่อง 2 วัน ทำน้ำท่วมอำเภอหนองบุญมากหลายจุด นายอำเภอสั่งกำนัน ผญบ.และ อปท.ทุกแห่ง ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนรับมือมวลน้ำ

 

สถานการณ์น้ำท่วมในหลายๆ พื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา เริ่มลดระดับลงแล้ว บางแห่งเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ที่อำเภอหนองบุญมาก มีบางพื้นที่ที่น้ำยังเอ่อล้นตลิ่ง โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 7 บ้านปางประเสริฐ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอหนองบุญมาก ที่สถานการณ์น้ำในหมู่บ้านแม้ว่าวันนี้น้ำจะลดระดับลงแล้ว

 

แต่บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในบริเวณทางน้ำ หรือขอบตลิ่งคลองเมือง ยังมีน้ำเอ่อล้นอยู่ เพราะไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน ทำให้มีมวลน้ำยังไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนอย่างต่อเนื่อง

 

โดยนายจิรวัฒน์ ดวงกระโทก ผู้ใหญ่บ้าน บ้านปางประเสริฐ หมู่ 7 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอหนองบุญมาก จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า บริเวณคลองลำเมือง น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนโดยรอบ

 

ซึ่งตั้งแต่อยู่ที่นี่มา 40 กว่าปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ที่ผ่านมา ก็จะเป็นแค่น้ำท่วมขังเล็กๆน้อยๆเท่านั้น แต่หลังจากสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่อง 2 วัน ทำให้มวลน้ำมีแดงขุ่นในพื้นที่ต่างๆ ของตำบลใกล้เคียง ไหลหลากลงมารวมกันที่ลำคลองเมือง และบริเวณท่อระบายน้ำออกด้วย

 

ซึ่งบริเวณน้ำเอ่อล้นจะมีลักษณะเป็นช่วงสะพาน มีท่อขนาดเล็กลอดผ่าน ไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน ทำให้เกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนบริเวณรอบ ข้างลำคลองเมืองแห่งนี้

 

ซึ่งตอนนี้ หน่วยงานราชการได้ลงมาดูพื้นที่แล้ว และมีแผนที่จะขยายบริเวณพื้นที่ระบายน้ำแห่งนี้ให้เป็นสะพาน เพื่อให้รองรับกับมวลน้ำที่จะไหลมาอีกในอนาคต ส่วนการรับมือสถานการณ์น้ำฝนจากที่อื่น

 

จะไหลหลากลงมาซ้ำนั้น ได้ให้ลูกบ้านเตรียมตัวนำกระสอบทรายมาวางกั้น และทำคันดินไว้บริเวณรอบบ้านในจุดที่เป็นทางน้ำผ่านแล้ว และให้ขนของขึ้นที่สูงเอาไว้ หากมีมวลน้ำมาอีก จะได้รับมือได้ทัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube