fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นหนุนผู้ประกอบการผ้าทออีสาน

Featured Image

 

ขอนแก่นหนุนผู้ประกอบการผ้าทออีสานและผลิตภัณฑ์จากผ้า พร้อมเดินหน้าขยายช่องทางการตลาดสู่เวทีการค้าโลก

 

นายสุเทพ มณีโชติ รอง ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงพาณิชย์ ได้กำหนดนโยบายขับเคลื่อนและ เร่งรัดการส่งออกไทย ด้วยการ ส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการผ้าทออีสานในการสร้างมูลค่าและภาพลักษณ์ให้เป็นที่รู้จักในบทบาท “ไทย เมืองหลวงผ้าทอโลก” รวมถึงการขยายช่องทางและโอกาสทางการค้าผ้าทออีสานในตลาดต่างประเทศสู่ลู่ทางเวทีการค้าโลก ด้วยการเข้าใจถึงพฤติกรรมผู้บริโภคในต่างประเทศ นำข้อมูลที่ได้มาปรับปรุงสินค้าให้เหมาะสมกับความต้องการตลาด

 

ซึ่งจังหวัด ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์ได้ กำหนดจัดงาน มหกรรมผ้าทออีสานสู่สากล Thailand Esan Fabric Expo 2022 @Khonkaen ในระหว่างวันที่ 27 -31 ก.ค. 2565 ที่ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น ภายใต้แนวคิด “Global Trends, Beauty of Natural : เทรนด์โลกกับความงดงามจากธรรมชาติ” เพื่อแสดงศักยภาพผู้ประกอบการผ้าทออีสานในฐานะผู้ผลิตผ้าทอคุณภาพที่ตอบโจทย์ตลาดและสอดรับกับเทรนด์โลก

 

” ภายในงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ผ้าทออีสานเป็นผลิตภัณฑ์ที่เน้นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า รักษาสมดุลสิ่งแวดล้อมที่มุ่งเน้นการลดผลกระทบต่อโลกอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับความต้องการของตลาดโลกยุคนิวนอมอล โดยขณะนี้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการสินค้าผ้าทอจาก 20จังหวัดภาคอีสาน ตอบรับร่วมงานรวม 60 คูหา มากกว่า 600 สินค้า ที่มุ่งเน้นการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีมูลค่าเพิ่มและแตกต่าง ผสมผสานกับเทคโนโลยี และการส่งเสริมด้านการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ให้ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้นทุกช่องทาง”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube