fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ธนวรรธน์”ชี้น้ำมันโลกปีหน้าแพงขึ้นอีก

Featured Image
“ธนวรรธน์” ชี้ ปีหน้าจะไม่เห็นราคาน้ำมันระดับต่ำอีก หลังเศรษฐกิจโลกฟื้น จากโควิด กิจกรรมการใช้มีมากขึ้น แนะทุกฝ่ายเตรียมรับมือ

นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลก ว่า ราคาน้ำมันในตลาดโลกปีนี้น่าจะเฉลี่ยอยู่ที่ 80-85 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล เนื่องจากกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันนอกโอเปกได้ผลิตน้ำมันป้อนเข้าตลาดโลกทดแทนปริมาณน้ำมันที่กลุ่มโอเปกประกาศไม่เพิ่มปริมาณการผลิตเข้าสู่ตลาด ทำให้ลดความร้อนแรงของน้ำมันลดลงไปได้บ้างในช่วงนี้ ส่งผลให้ราคาน้ำมันดีเซลในไทยจะคงอยู่ระดับปัจจุบันต่อไปอีกระยะหนึ่ง ตามแนวทางที่รัฐบาลเข้ามาดูแลไม่ให้น้ำมันดีเซลเกิน 30 บาทต่อลิตร

แต่โดยรวมราคาน้ำมันในตลาดโลกยังมีโอกาสที่จะสูงขึ้นในปีหน้า ซึ่งจะสอดคล้องการเติบโตต่อเศรษฐกิจโลกที่จะเริ่มกลับมาดีขึ้นหลังจากทั่วโลกแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ทำให้กิจกรรมต่างๆกลับมา โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวส่งผลให้ปริมาณการใช้น้ำมันสูงขึ้น ดังนั้น จะไม่เห็นราคาน้ำมันในระดับต่ำอีก โดยเชื่อว่าราคาน้ำมันในตลาดโลกจะเฉลี่ยอยู่ที่ 80-85 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ซึ่งทุกฝ่ายจะต้องเตรียมแผนรองรับราคาน้ำในปีหน้าไว้ด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube