fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แจ้งความปล่อยน้ำเสียไหลลงอ่าวประจวบฯ

Featured Image
แจ้งความเอาผิด 157 เจ้าท่าภูมิภาคที่ 3 ปล่อยเทศบาล – อจน.ปล่อยน้ำเสียจากชุมชนไหลลงอ่าวประจวบฯแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังเมืองประจวบฯ

 

กรณีมีการโพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ร้องเรียนสื่อมวลชน มีปัญหาซ้ำซาก ไม่เคยมีคำอธิบายจากหน่วยงานภาครัฐ เนื่องจากมีน้ำจากชุมชนไหลลงชายหาดอ่าวประจวบฯ กว่า 30 จุดในแหล่งท่องเที่ยวใจกลางเมืองที่มีชื่อเสียง จ.อ.เสกสรรค์ จันทร คณะทำงานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมทีมทนายความด้านกฎหมายสิ่งแวดล้อม นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

 

ให้ดำเนินคดีกับหัวหน้าสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 3 และพวก ฐานเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายมาตรา 157 ไม่ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ตามมาตรา 119 และมาตรา 119 ทวิ พ.ร.บ. การเดินเรือในน่านน้ำไทย พ.ศ. 2456 หลังจากได้ยื่นคำร้องให้เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่ารับทราบตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม 2556 และหลังจากนั้นจะยื่นร้องศาลปกครองเพื่อมีคำสั่งให้เทศบาลปิดท่อน้ำทิ้ง และเรียกค่าเสียหายที่มีผลกระทบจากสิ่งแวดล้อม

 

 

จ.อ.เสกสรรค์ กล่าวว่า ล่าสุดได้ติดตามสอบถามความคืบหน้า เจ้าหน้าที่เจ้าท่าแจ้งว่าได้ไปตรวจสอบสถานที่ที่มีการปล่อยน้ำจากชุมชน พบว่ามีการปล่อยน้ำลงชายหาดจริง แต่ไม่ได้แจ้งความร้องทุกข์กับผู้ใดตามมาตรา 119 หรือมาตรา 119 ทวิ จากนั้นได้ทำหนังสือสอบถามไปที่เทศบาลเมืองประจวบและสำนักงานองค์การจัดการน้ำเสีย ( อจน.) ซึ่งเจ้าหน้าที่เจ้าท่าได้ชี้แจงเหตุผลจากเทศบาลเมืองแจ้งว่า หากมีการปิดช่องระบายน้ำหลายจุดที่ถนนเลียบชายหาดอ่าวประจวบฯตั้งแต่หน้ากองบิน 5 ถึง สะพานสราญวิถี อาจทำให้มีปัญหาน้ำท่วมเมือง นอกจากนั้นเทศบาลได้จัดงบ 17 ล้านบาท เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหา แต่ต่อมาต้องยุติโครงการ เพราะต้องนำไปจ่ายใช้แก้ปัญหาโควิด 19

สำหรับการปล่อยน้ำจากชุมชนลงชายหาด เจ้าหน้าที่เจ้าท่าไม่ยอมรับว่าเป็นน้ำเสีย เนื่องจากยังไม่มีการนำไปตรวจสอบในห้องปฏิบัติการ แต่ในมาตรา 119 ทวิ ระบุอำนาจหน้าที่ไว้ชัดเจน สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคต้องตรวจสอบการปล่อยน้ำจากชุมชนที่มีเศษขยะ สิ่งปฏิกูลลงบนชายหาด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube