fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สะพัดกว่าพันล้าน!นทท.แห่เที่ยวสิมิลันทะเลพังงา

Featured Image
พังงาคึกคัก..นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติแห่ลงเกาะสิมิลัน-เกาะสุรินทร์ ช่วงเทศกาลสงกรานต์และวันหยุดยาว คาดเงินสะพัดกว่าพันล้าน

 

ที่ท่าเรือ ว้าว อันดามัน บ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา บรรยากาศทั่วไปช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ กลับมาคึกคักอีกครั้ง มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติต่างมารอลงเรือเพื่อเดินทางไปยังหมู่เกาะสิมิลัน หลังจากที่บรรยากาศเงียบเหงามานานหลังจากเกิดโรคไวรัสโควิด 19 ระบาด ประกอบกับคนไทยสามารถใช้สิทธิเราเที่ยวด้วยกันได้

 

ทำให้นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวไทยต่างให้ความสนใจเดินทางมาพักผ่อนที่จังหวัดพังงากันจำนวนมาก สภาพอากาศทั่วไปปลอดโปร่ง คลื่นนิ่งสงบเหมาะกับการดำน้ำดูปะการัง ร้านค้า ร้านอาหาร ผู้ประกอบการรถแท็กซี่ รถตู้รับส่งนักท่องเที่ยวต่างมีลูกค้าใช้บริการกันทุกวัน โดยบริษัทว้าว อันนดามันวันนี้มีนักท่องเที่ยวจองทัวร์ไปเกาะสิมิลันด้วยเรือสปีทโบ๊ต จำนวน 7 ลำ หนึ่งลำนั่งได้ 40 คน เต็มทุกวันตั้งแต่ก่อนจะเข้าช่วงเทศกาลหยุดยาวสงกรานต์ ส่วนบริษัทเรือนำเที่ยวต่าง ๆที่อยู่ที่ท่าเรือบ้านทับละมุก็มีนักท่องเที่ยวมาจองทัวร์กันเต็มทุกวันเช่นกัน

 

ด้าน นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพังงา กล่าวว่า ช่วงหยุดยาววันสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 10-17 เมษายนนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจังหวัดพังงาจำนวนมาก วันละไม่ต่ำกว่า 10,000 คน เงินสะพัดในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท การเดินทางไปยังหมู่เกาะต่าง ๆ ในจังหวัดพังงา โรงแรมที่พักค่อนข้างที่จะคึกคักนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ 80% จะเป็นชาวไทยเนื่องจากสามารถใช้สิทธิเราเที่ยวด้วยกันได้ที่เหลือก็จะเป็นชาวต่างชาติ

 

ซึ่งสิทธิเราเที่ยวด้วยกันจะหมดลงในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ จังหวัดพังงามีสถานที่ท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะนอกเหนือจากเกาะสิมิลันที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันเป็นอย่างดีแล้ว มาพังงา สามารถเที่ยวได้ทุกอย่าง ทะเล ภูเขา น้ำตก ล่องแก่ง ได้หมดจบที่พังงา จึงทำให้นักท่องเที่ยวต่างนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดพังงา

 

ส่วนโรงแรมที่พักต่างๆในจังหวัดพังงาพร้อมมากๆตอนนี้ หลายๆโรงแรมถูกจองจนเต็มก่อนจะถึงเทศกาลสงกรานต์อีก เป็นเรื่องดีที่เศรษฐกิจในจังหวัดพังงากลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube