fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หมึกช็อตยังขายดีแม้แพทย์เตือนเสี่ยงพยาธิ

Featured Image
ยอดขายหมึกช็อตยังไม่ลด แม้ มีคำเตือนจากแพทย์ว่าเสี่ยงพยาธิ ลูกค้ายังอุดหนุนจนไม่พอขาย

 

จากที่หมอแล็บแพนด้า ปรามกินหมึกสด “หมึกช็อต” เมนูไวรัล เสี่ยงพยาธิ ปวดท้องรุนแรง อาการจะแสดงช่วง 12-24 ชั่วโมง ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์เจ้าของเฟซบุ๊กแฟนเพจหมอแล็บแพนด้า ออกมาพูดถึงกระแสเมนู “หมึกช็อต” หรือ หมึกซาซิมิ

ซึ่งกำลังเป็นรายการอาหารไวรัลจนคอซีฟู้ดเลิฟเวอร์ พยายามเสาะหามารับประทาน ซึ่งจากที่มีการเตือนนั้น ผู้สื่อข่าวได้ไปสังเกตเห็นตามร้านอาหารที่ขายหมึกสด และ “หมึกช็อต” ยังพบว่ามีลูกค้านั่งกินกันตามปรกติ ซึ่งบางคนอยากมาลองกินหลังจากที่มีคนแชร์คลิปการกิน “หมึกช็อต” โดยทางผู้ประกอบการร้านชาชิมิ เจ้าของร้าน อายุ 26 ปี เผยผลกระทบในกรณีที่มีกระแสกินปลาหมึกสดแล้วจะติดเชื้อนั้นไม่ได้ส่งผลกระทบกับร้าน ซึ่งลูกค้าก็มาปกติ ไม่มียอดลูกค้าลดแต่อย่างไรซึ่งมันดีกว่ากินกึ่งสุกกึ่งดิบ

 

ซึ่งหลังจากมีกระแสดังกล่าวลูกค้าก็ไม่ได้น้อยลง ส่วนใหญ่ก็จะมาสั่งปลาหมึกซาเซมิ ปลาหมึกสด ซึ่งลูกค้าอยากกินเป็นหรือให้แล่เนื้อปลาให้ ส่วนปลาหมึกเรานำมาจากทะเลทุกวัน มีการเลี้ยงล้างบ่ออย่างดี แล้วเอามาปลาหมึกเลี้ยงในบ่อ ส่วนปลาหมึกซาเซมิก็มีการรับประทานแบบนี้มานานแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น เมืองไทยพึ่งจะมาฮิตซึ่งก็กินได้ตามปกติ และที่ผ่านมาก็มีการกินหมึกสดๆมานานแล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube