fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โควิดคร่าชีวิต”ป้าคิน”เจ้าของร้านข้าวแกงใจบุญ

Featured Image
สุดอาลัยป้าคิน เจ้าของร้านข้าวแกงใจบุญและใจดีหนึ่งในตำนานร้านข้าวแกงคู่เมืองหาดใหญ่ เสียชีวิตจากโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีเรื่องราวที่ได้สร้างความสะเทือนใจให้กับชาวเมืองหาดใหญ่จากโควิด-19 ที่ได้คร่าชีวิตของหญิงสูงอายุคนหนึ่ง ชื่อว่านางประคิน อายุ 71 ปี หรือป้าคินเจ้าของร้านข้าวแกงป้าคิน ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านข้าวแกงในตำนานที่ทั้งใจบุญและใจดีราคาถูกของมืองหาดใหญ่เปิดมานานกว่า 20 ปี ตั้งอยู่กลางซอย11ถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเสียชีวิตจากโควิด-19 เมื่อวานนี้และญาติได้ทำพิธีฌาปนกิจศพที่วัดศรีสว่างวงศ์ในอ.หาดใหญ่ ไปเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ ซึ่งทุกคนที่ทราบว่าการเสียชีวิตของป้าคิน ต่างสงสารและสะเทือนใจเนื่องจากป้าคิน เป็นคนใจดีและใจบุญมากชอบช่วยเหลือคนอื่นโดยเฉพาะคนที่ลำบากไม่มีจะกิน และขายถูกมากข้าวแกงบุฟเฟต์ตักเองเติมเองไม่อั้น จานละ 25 บาท ส่วนแกงถุง ราคาถุงละ 15 บาทของหวานถุงละ 5 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนชาวบ้านหาเช้ากินค่ำ วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง นักเรียนนักศึกษาและผู้คนที่ลำบากยิ่งในช่วงโควิด-19 ป้าคิน จะคอยช่วยเหลือคนที่ไม่มีข้าวกินหากมาขอกินข้าวที่ร้านแกก็จะให้กินฟรี ไม่เก็บเงิน

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปติดตามบรรยากาศที่ร้านข้าวแกงของป้าคิน พบว่ายังขึ้นป้ายปิดชั่วคราวและที่หน้าร้านยังแขวนเสื้อสีแดง ซึ่งเป็นเคล็ดที่แกเชื่อว่าจะช่วยป้องกันโควิด-19 ได้เพื่อความสบายใจ และทั้งร้านว่างเปล่าเงียบเหงา รวมทั้งภายในบ้านก็เงียบกริบเนื่องจากป้ากินอาศัยอยู่เพียงคนเดียวและเป็นบ้านที่แกเช่าไว้ มีเพียงรูปถ่ายที่วางไว้หัวเตียง รวมทั้งรูปของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งป้าคินแขวนไว้ทั้งในบ้านและในร้านเนื่องจากยึดแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงในการทำมาหากิน

จากการสอบถาม นายสนม เรือนทอง อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่สนมสนมกันและคอยมาช่วยงานที่ร้านป้าคินมาตลอด บอกว่า เสียใจที่ป้าคินมาจากไปเพราะเป็นคนใจดีเพื่อนบ้านและชาวบ้านรัก คำพูดสุดท้ายที่อยากจะบอกคือขอให้ไปสบายเพราะเหนื่อยมามากแล้ว โดยป้าคิน ล้มป่วยและเข้าโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา และยังไม่รู้ด้วยว่าป่วยโควิด-19 กระทั่งมาเสียชีวิตเมื่อวานนี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube