fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วพบผู้ป่วยโควิด 107 ราย ตายอีก 3 ราย

Featured Image
สระแก้วพบผู้ป่วยโควิดอีก 107 ราย เสียชีวิต 3 ราย ขณะ อ.เขาฉกรรจ์ พระ 72 ปี ติดเชื้อหลังสะเดาะเคราะห์ให้ผู้ป่วย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (31 กรกฎาคม 64) มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 107 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัด 35 ราย ติดเชื้อมาจากจังหวัดอื่น 72 ราย มาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุกในชุมชน มาตรการเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ กลุ่มคนไทยที่เดินทางจากประเทศเพื่อนบ้านและคนสระแก้วที่กลับมารักษาที่บ้าน ผู้ติดเชื้อในจังหวัด 35 ราย ที่อำเภออรัญประเทศ 13 ราย อำเภอเขาฉกรรจ์ 5 ราย อำเภอคลองหาด 5 ราย อำเภอวังสมบูรณ์ 5 ราย อำเภอเมืองสระแก้ว 4 ราย และอำเภอวัฒนานคร 3 ราย มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ทำให้การระบาดระลอกเมษายน (ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายนถึง 30 กรกฎาคม 2564) จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,376 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 2,455 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 921 ราย ผู้ต้องขังใหม่ 5 ราย รักษาหาย 2,317 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ 1,306 ราย อาการหนัก 5 ราย เสียชีวิตสะสม 20 ราย

สำหรับข้อมูลผู้ป่วยยืนยันในวันนี้ พบการติดเชื้อเชื่อมโยงจากผู้ป่วยยืนยันรายเดิม ทั้งคนในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน ผู้ใกล้ชิด นายจ้าง รวมทั้งยังพบผู้ติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงเดินทางกลับจากต่างจังหวัดนำเชื้อมาแพร่คนใกล้ตัว ในขณะที่อีกหลายรายติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงในจังหวัด เช่น ตลาดโรงเกลือ ตลาดสดอรัญประเทศ ตลาดตระกูลสุข ฯลฯ

วันนี้พบผู้ป่วยสูงสุดที่อำเภออรัญประเทศ จำนวน 13 ราย เป็นคนไทย 9 ราย และชาวกัมพูชาที่ตลาดโรงเกลือ 4 ราย (ตลาดหลังคาฟ้า 1 ราย ,ตลาด อบจ. 2 ราย และบริษัท ยูเอ็มที ขนส่ง 1 ราย) ในส่วนของคนไทยที่ติดเชื้อที่ตลาดโรงเกลือ พบพ่อค้าผลไม้ 48 ปีติดเชื้อร่วมบ้านกับภรรยาที่ป่วยไปก่อนหน้านี้ ,พนักงานชาย 34 ปีบริษัท ยูเอ็มที ขนส่ง ติดเชื้อจากพนักงานกัมพูชา แล้วยังพบหญิง 22 ปี ติดเชื้อจากผู้ป่วยยืนยันชาย 50 ปี (เพื่อนบ้าน) อยู่ตำบลป่าไร่ ติดเชื้อแล้วแพร่ในครอบครัวแล้วยังตั้งวงเหล้ากับเพื่อน วันนี้พบชาย 42 ปี เพื่อนร่วมวงเหล้าติดเชื้อเป็นรายที่สอง

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ส่วนรายอื่นๆ เป็นการติดเชื้อในพื้นที่เสี่ยงได้แก่ หญิง 72 ปี ป่วยเป็นเบาหวานแล้วมีอาการน้ำตาลสูง เป็นลม เข้ารักษาโรงพยาบาลอรัญประเทศแล้วตรวจ ATK พบเชื้อ จากประวัติพบว่าสามีพาลูกไปขายขนมที่ตลาดสดอรัญประเทศทุกวันจึงอาจสัมผัสเชื้อมาสู่ผู้ป่วย ในขณะที่ชาย 43 ปี ทำงานแขวงการทางสระแก้วและชาย 22 ปี ที่คาดว่าน่าจะติดเชื้อมาจากเพื่อนร่วมงานชาย 35 ปี อยู่อำเภอวัฒนานคร ซึ่งมีประวัติพาแม่ 60 ปี ไปบ้านน้าที่เป็นครูสอนหนังสือให้ชาวกัมพูชาที่อรัญประเทศ ทำให้ทั้งสองคนติดเชื้อมาแล้วไปแพร่สู่เพื่อนร่วมงาน อีกรายเป็นชาย 53 ปี อยู่ตำบลห้วยโจด อำเภอวัฒนานคร ก็ติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงหลังเดินทางไปมาหลายแห่งทั้งตลาดวังสมบูรณ์ บิ๊กซีสระแก้ว ซึ่งเป็นสถานที่ที่พบผู้ป่วยยืนยันมาก่อน

อำเภอเขาฉกรรจ์ ยังพบการติดเชื้อต่อเนื่องจากผู้เดินทางกลับมาจากทำงานที่ท่าเรือแหลมฉบังอีก 3 รายเป็นหญิง 13 ปีมีประวัติไปเล่นคลุกคลีกับลูกสาวของผู้ป่วยยืนยันคนหนึ่งที่เดินทางกลับมา อีกสองรายเป็นแม่และลูกสาวติดเชื้อจากญาติที่เดินทางกลับมาแล้วอาศัยอยู่ที่บ้าน ทำให้คลัสเตอร์แหลมฉบังมีผู้ติดเชื้อไปแล้ว 48 ราย อีกสองรายติดเชื้อจากผู้ป่วยยืนยันจังหวัดฉะเชิงเทราที่เดินทางมาสะเดาะเคราะห์ ทำให้พระสงฆ์ อายุ 72 ปี อยู่วัดซับมะนาวรวมทั้งหลาน(หญิง 14 ปี) ของผู้ป่วยคนดังกล่าว ติดเชื้อไปด้วย ส่วนอำเภอคลองหาด 5 ราย ส่วนใหญ่ติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงรายแรกพี่น้อง (หญิง 15 ปีและ 11 ปี) มีประวัติไปเดินตลาดคลองหาดทุกวันแล้วติดเชื้อมา ต่อมาเป็นหญิง 36 ปี แม่บ้านโรงงานรับซื้อปาล์ม คาดว่าน่าจะติดเชื้อจากพนักงานขับรถส่งปาล์มไปพื้นที่เสี่ยงจังหวัดชลบุรี ส่วนชาย 40 ปี พนักงานขับรถส่งนมของสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น ติดเชื้อหลังจากเดินทางไปส่งนมพื้นที่เสี่ยงจังหวัดสมุทรปราการเป็นประจำ รายสุดท้ายชาย 37 ปี พนักงานส่งน้ำดื่มอยู่อำเภอวังน้ำเย็น คาดว่าติดเชื้อจากเจ้าของร้านที่เป็นผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube