fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เชียงใหม่สังเวยโควิดอีก1-พบคลัสเตอร์ใหม่

Featured Image
โควิดเชียงใหม่วันนี้ผู้เสียชีวิต 1 ราย  ติดเชื้อเพิ่มอีก 30 ราย ขณะที่ผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง พบคลัสเตอร์ใหม่เพิ่มอีก 1 คลัสเตอร์ที่ตำบลโป่งแยง

ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แถลงสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ประจำวัน ว่า วันนี้จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่ม 30 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 4,439 ราย รักษาหายแล้ว 4,168 ราย ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 241 ราย แยกเป็น โรงพยาบาลสนาม 74 ราย โรงพยาบาลรัฐ 104 ราย และ โรงพยาบาลเอกชน 63 ราย ขณะที่กลุ่มผู้ติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่นั้น แยกเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย (สีเขียว) 150 ราย อาการปานกลาง (สีเหลือง) 71 ราย อาการค่อนข้างหนัก (สีส้ม) 18 ราย และผู้ป่วยอาการหนัก (สีแดง) 2 ราย วันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 27 ราย โดยผู้เสียชีวิต รหัส CM 4252 เป็นชายไทย อายุ 75 ปี มีโรคประจำตัว คือ ภูมิคุ้มกันบกพร่อง มีประวัติการเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงจากกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ต่อมามีอาการไข้ ไอ หายใจเหนื่อยหอบ จึงเข้าตรวจที่โรงพยาบาลสันทราย พบว่าติดเชื้อโควิด-19 วันที่ 30 มิถุนายน มีอาการเหนื่อยหอบมากขึ้น ออกซิเจนในเลือดต่ำ จึงส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์ โดยแพทย์ให้การรักษาประคับประคองอาการ จนกระทั่งวันที่ 10 กรกฎาคม ผู้ป่วยระบบหายใจล้มเหลว และเสียชีวิตลงในวันที่ 12 กรกฎาคม

การตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มเสี่ยงสูง หรือผู้สัมผัส เมื่อวานนี้ (12 ก.ค. 64) ตรวจไปทั้งหมด 2,313 ราย พบติดเชื้อ 28 ราย คิดเป็นร้อยละ 1.21 โดยมี 2 รายที่มีผลเป็นบวกจากกรุงเทพฯ ส่วนปัจจัยเสี่ยงพบว่าเป็นการสัมผัสเชื้อจากต่างจังหวัด แล้วเดินทางเข้ามาจังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นจะเป็นการติดเชื้อจากการสัมผัสในครอบครัว และที่ทำงานตามมา ทั้งนี้มีสาเหตุมาจากการไม่เคร่งครัดในการกักตัว ซึ่งจะทำให้ผู้ที่อยู่ร่วมบ้านกลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและมีโอกาสติดเชื้อตามมา จนอาจทำให้เกิดการระบาดเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ๆ

สำหรับคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด 6 คลัสเตอร์ มี 3 คลัสเตอร์ ที่ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ คือ คลัสเตอร์โรงงานขนมปัง อำเภอสันกำแพง พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 8 ราย คลัสเตอร์ไซด์งานก่อสร้างแยกศาลเด็ก พบเพิ่ม 1 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube