fbpx
Home
|
ข่าว

“อุ๊งอิ๊ง” เยือนกัมพูชา-ยันไม่ใช่ตัวแทน “ทักษิณ-รัฐบาล”

Featured Image
“อุ๊งอิ๊ง” เตรียมเยือนกัมพูชา 18-19 มี.ค.นี้ ยืนยัน ไม่ใช่ตัวแทน “ทักษิณ-รัฐบาล” ปัดถกประเด็นพื้นที่ทับซ้อน ย้ำบางเรื่องมีความละเอียดอ่อน

 

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงการเตรียมตัวเยือนประเทศกัมพูชา ตามคำเชิญของสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน
อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชนกัมพูชา ในช่วงวันที่ 18-19 มี.ค.นี้ ว่า กำหนดการต่างๆ ยังต้องรอทางฝ่ายกัมพูชา กำหนดรายละเอียดก่อน

 

 

ส่วนทางพรรคเพื่อไทยขณะนี้กำลังเตรียมหัวข้อที่จะไปพูดคุย แต่ขอให้รอใกล้วันก่อนในขณะเดียวกันมีการวิเคราะห์ว่าการเดินทางไปเยือนกัมพูชาครั้งนี้ เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของนายทักษิณ ชินวัตรนั้น น.ส.แพทองธาร ยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องไปแทนหากนายทักษิณจะขอไปหรือถึงเวลา ก็คงจะไปเอง ซึ่งตนเองไปในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่เกี่ยวกับฝ่ายบริหาร

 

 

ส่วนจะมีการพูดคุยในประเด็นพื้นที่ทับซ้อนที่ยังคงเป็นปัญหาค้างคาเป็นระยะเวลายาวนานหรือไม่นั้น น.ส.แพทองธาร เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกันในรายละเอียดว่าจะไปพูดคุยกันในเรื่องใดบ้าง เพราะบางเรื่องมีความละเอียดอ่อน หากจะมีการพูดคุยก็จะต้องมีการวางแผนกันอย่างจริงจัง แต่เรื่องส่วนตัวนั้นจะมีการพูดคุยกัน อย่างแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้ตนเองเคยเดินทางไปเยือน ก็จะพูดคุยกันเรื่องส่วนตัว และครั้งนี้จะไปในนามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งจะเตรียมเรื่องงานไปพูดคุยด้วย

 

 

“อุ๊งอิ๊ง” บอก”ทักษิณ” อาการดีขึ้น มีความสุข ยังไม่มีแพลนพบ สส.-ลงพื้นที่ เพียงเปรยอยากไปเชียงใหม่ไหว้บรรพบุรุษ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าอาการนายทักษิณ ชินวัตร หลังได้รับการพักโทษมาอยู่บ้านจันทร์ส่องหล้า 16 วันแล้ว ว่า อาการดีขึ้น มีความสุข โดยที่บ้านก็สลับกันพาหลานๆไปหา โดยขณะนี้นายทักษิณ ยังไม่มีแผนชัดเจนในการเดินทาง แค่พูดเกริ่นว่าอยากจะไปไหน

 

 

 

ส่วนที่ก่อนหน้านี้ตนเคยบอกว่า จะให้พบกับ สส.พรรคเพื่อไทย ตอนนี้ก็ยังไม่ระบุวัน แต่วานนี้ได้มีโอกาสทานข้าวกับ สส.พรรค ก็ยืนยันว่า จะมีการพบปะกัน แต่ขอให้คุณพ่อ ระบุ ออกมาก่อนว่าจะไปที่ใดบ้าง แต่การ พบ สส.จะอยู่ในคิวต้นๆอยู่แล้ว และยังไม่ได้กำหนดสถานที่ว่าจะเป็นที่พรรคหรือที่ใด

 

 

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่านายทักษิณ จะเดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่ในช่วงกลางเดือนนี้ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่คอนเฟิร์ม แต่ก็มีการพูดถึงว่า อยากจะไปเชียงใหม่ เนื่องจากไม่ได้ไปนานแล้ว เชียงใหม่ถือเป็นบ้านเกิด คุณพ่อบอกว่าอยากกลับไปไหว้ บรรพบุรุษ มีทั้งคุณย่า คุณปู่ แวะไปวัดเนื่องจากไม่ได้ไปนานมากแล้ว อีกทั้งตอนที่พี่สาวของคุณพ่อเสีย คุณพ่อก็ไม่ได้อยู่ที่เมืองไทย ก่อนจะย้ำว่า ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดการลงพื้นที่ของนายทักษิณ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube